ลุย 'รามายณะ' สวนน้ำใหญ่สุดในไทย อันดับ3ของเอเชีย

ลุย 'รามายณะ' สวนน้ำใหญ่สุดในไทย อันดับ3ของเอเชีย

ดับร้อนซัมเมอร์ฮอลิเดย์นี้ ลุย "รามายณะ" สวนน้ำใหญ่สุดในไทย อันดับ 3 ของเอเชีย และอันดับที่ 20 ของโลก

เทศกาลสงกรานต์ผ่านไปแล้ว บางคนยังไม่รู้จะเลือกจุดหมายของฮอลิเดย์ทำกิจกรรมครอบครัว กิจกรรมกลุ่มหมู่คณะ เพื่อคลายร้อนในช่วงซัมเมอร์ ที่ไหนดี?

ตัวเลือกหนึ่งอย่าง "สวนน้ำ" เพื่อเป็นที่รีแลกซ์ จึงเป็นคำตอบหนึ่ง ในการพักผ่อนหรือท่องเที่ยว แต่จะเลือก "ที่ไหนดี?" นั้น "กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" ลงพื้นที่ไปดูสวนน้ำ "รามายณะ" ที่พัทยา ซึ่งไม่ห่างจากกรุงเทพฯมากนัก เดินทางด้วยรถส่วนตัวหรือรถโดยสารไม่นานก็ถึงจุดหมาย

สวนน้ำรามายณะ มีเนื้อที่กว่า 106 ไร่ สร้างอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม ใกล้กับเขาชีจรรย์และไร่องุ่นซิลเวอร์เลค ใช้เวลาเดินทางจากพัทยากลางเพียง 25 นาทีเท่านั้น สวนน้ำมาตราฐานระดับโลกที่มีเอกลักษณ์การออกแบบที่โดดเด่น รายล้อมด้วยที่ธรรมชาติสวยงาม พร้อมความหลากหลายของสไลเดอร์ที่น่าตื่นเต้น ผ่อนคลายในลำธารจำลอง หรือสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย และกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายได้ตลอดวัน

2

จากการพูดคุยกับ "สแตนนิสลาฟ บาดิคา" ประธานบริษัท อาร์อับเบิลยูพี จำกัด เจ้าของสวนน้ำรามายณะ ได้ให้ข้อมูลว่า รามายณะ ถูกจัดอันดับจาก TripAdvisor ให้เป็นสวนน้ำใหญ่สุดและดีที่สุดในไทย อันดับ 3 ของเอเชีย และอันดับที่ 20 ของโลก ซึ่งการที่เปิดมา 2 ปี ลงทุนไปแล้วกว่า 1,500 ล้าน ให้ความสำคัญเรื่องดูแลคุณภาพน้ำอย่างดี ลงทุนเรื่องนี้กว่า 60 ล้าน โดยเฉพาะการบำบัดน้ำกว่า 15 ล้าน

3_1

มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัยในขณะเล่นน้ำ มีการ์ดหรือคนคอยเฝ้าดูแลลูกค้าเล่นน้ำมากกว่า 100 คน ที่ผ่านมามีคนใช้บริการมากสุดวันละ3,000-3,500 คน แต่พื้นที่รองรับได้มากถึง 7,000 คนต่อวัน

4_1

ขณะที่ "เลฟ บูดิน" รองประธานฯสวนน้ำรามายณะ ที่คอยดูแลอำนวยความสะดวกลูกค้า และแก้ไขปัญหาต่างๆ บอกเล่าการทำสวนน้ำไอเดียมาจากเรื่องรามเกียรติ์ สะท้อนความเป็นเอเชีย จนกลายเป็นที่มาคำว่า "รามายณะ"

6_1

ส่วนนักบริหารหนุ่ม อย่าง "นิคิตะ เชเปล" เล่าถึงการเอาใจใส่ดูแลลูกค้า ให้ความสำคัญทุกรีวิวในโลกออนไลน์ เพื่อนำมาแก้ไขปรุงปรุง หรือคำชื่นชมก็จะได้รักษามาตรฐานเอาไว้ ข้อมูลลูกค้าของรามายณะที่เคยมาเที่ยว จะเป็นคนไทยกับนักท่องเที่ยวต่างประเทศอย่างละครึ่งๆ หากช่วงปีใหม่ชาวต่างชาติจะเยอะกว่า แต่ช่วงสงกรานต์คนไทยจะเยอะ

7_1

แม้ว่ารามายณะ จะลงทุนเรื่องของเครื่องเล่นสไลเดอร์คุณภาพระดับโลกกว่า 21 เครื่องแล้ว แต่ก็มีแผนจะลงทุนเพิ่มอีก และจะสร้างเครื่องเล่นเกี่ยวกับแอดเวนเจอร์เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่ชอบความท้าทายผจญภัย

ทั้งนี้ เมื่อเดินสำรวจพื้นที่ของสวนน้ำรามายณะแล้ว มีการออกแบบจัดสรรพื้นที่ได้สวยงาม กว้างขวาง ไม่รกหูรกตา เหมาะแก่การทำกิจกรรมหมู่คณะ ซึ่งที่ผ่านมามี "ลูกค้าองค์กร" แบรนด์ดังๆ ในไทย ได้นำพนักงานตั้งแต่หลักร้อยจนถึงหลักพันคนมาจัดกิจกรรมที่นี้อย่างต่อเนื่อง เพราะสถานที่ทิวเขาล้อมรอบ ไม่มีตึกสูงให้เห็นรกตา

และล่าสุด โปรโมชั่นสุดพิเศษ “ซัมเมอร์ฮอลิเดย์” ส่วนลด 50% สำหรับนักเรียนนักศึกษาในช่วงปิดเทอมนี้ ยังมีแพ็คเกจอีกมากมายไว้ให้เลือก “ความสนุก X2 กับสวนน้ำรามายณะ” ความสนุกสนานสำหรับทุกคนในครอบครัว ที่สามารถซื้อบัตรสวนน้ำพร้อมโรงแรมที่พักสุดพิเศษพร้อมอาหารเช้าสูงสุดถึง 3 ท่าน ราคาเริ่มต้นที่ 2,800 บาทเท่านั้น

8

ดังนั้น หากวันหยุดมีแผนจะไปเที่ยวทะเลที่ไม่ห่างจากกรุงเทพฯมากนักอย่างพัทยา ลองพากลุ่มก๊วนหรือครอบครัวไปเล่นน้ำที่ "รามายณะ" ..อาจจะลืมสวนน้ำอื่นๆในไทยที่เคยได้ยินมาไปเลยก็ได้..!!!