โฆษกศาลฯ ยืนยันคำเดิม บ้านพักศาลอุทธรณ์ภาค 5 รอ 'นายกฯ' ชี้ขาด

โฆษกศาลฯ ยืนยันคำเดิม บ้านพักศาลอุทธรณ์ภาค 5 รอ 'นายกฯ' ชี้ขาด

"สุริยัณห์" โฆษกศาลยุติธรรม ย้ำสนง.ศาลยุติธรรมไม่ขัดข้อง "นายกฯ" ไขปมบ้านพักตุลาการ ชอบด้วย ก.ม.พร้อมปฏิบัติ ส่วนภาค ปชช.เสนอ 4 แนวทาง รอนายกฯชี้ขาด

เมื่อวันที่ 21 เม.ย.61 นายสุริยัณห์ หงษ์วิไล โฆษกศาลยุติธรรม กล่าวถึงกรณีคณะทำงานร่วมภาครัฐและภาคประชาสังคม ได้ประชุมหารือร่วมกันกรณีการแก้ไขปัญหาการสร้าวบ้านพักตุลาการศาลอุทธรณ์ภาค 5 โดยได้สรุปเเนวทางในการเเก้ไขปัญหายืนยันให้มีการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง พร้อม 4 เเนวทางในการป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นอีก เสนอต่อพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีว่า ก่อนหน้านี้คณะกรรมการบริหารศาลยุติธรรม (ก.บ.ศ.) ก็ได้มีการประชุมกันเเละมีมติไปแล้วเมื่อวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมาว่า เรื่องนี้หากมีการรับฟังความเห็นทุกฝ่ายเเล้วได้ความเห็นนั้นส่งไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรีเเล้ว พล.อ.ประยุทธ์ มีการตัดสินใจอย่างไร โดยถูกต้องชอบด้วยกฎหมาย ทางสำนักงานศาลยุติธรรม จะไม่ขัดข้อง

"เรายังยืนยันตามเดิมจากที่ ก.บ.ศ.ได้เคยมีหนังสือเรียน พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรีไปก่อนหน้านี้เเล้ว จากนี้ก็ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีเเละฝ่ายบริหารว่าจะพิจารณาดำเนินการอย่างไรต่อไป" โฆษกศาลยุติธรรม กล่าวย้ำ