"น้องโอ๋"ประเดิมชัยศึกวันฮีโร่ออฟฮอเนอร์

"น้องโอ๋"ประเดิมชัยศึกวันฮีโร่ออฟฮอเนอร์

น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว ตำนานมวยชาวไทย ประเดิมชัยในศึกวัน แชมเปียนชิพ เป็นครั้งแรก ขณะที่ โจ ณัฐวุฒิ พ่ายคะแนน

     วานนี้ (20 เม.ย.) ONE Championship (วัน แชมเปียนชิพ) บริษัทผู้ผลิตสื่อรายการกีฬาใหญ่ที่สุดระดับโลกของประวัติศาสตร์เอเชีย ได้โอกาสจัดการแข่งขันครั้งสำคัญขึ้นที่ฟิลิปปินส์ ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 13 ของที่นี่แล้ว ณ Mall of Asia Arena กรุงมะนิลา ในชื่อรายการ ONE: HEROES OF HONOR ท่ามกลางผู้ชม 20,000 คน โดยครั้งนี้จะมีการแข่งขันของ ONE Super Series ที่เป็นการต่อสู้แบบมวยไทย รวมถึงคิก บ็อกซิง เป็นครั้งแรก

 มวยไทย รุ่น 67 กิโลกรัม น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว ตำนานชาวไทย เปิดตัวเป็นครั้งแรกในรายการนี้ พบกับ Fabio Pinca ยอดฝีมือจากฝรั่งเศส อดีตแชมป์โลกมวยไทย WBC 2 สมัย คู่นี้ผลปรากฏว่า น้องโอ๋แสดงฝีมือสมราคาอดีตแชมป์เวทีลุมพินี 4 สมัย ด้วยการไล่ต้อน Pinca ตลอดสามยก ออกอาวุธแม่ไม้มวยไทยได้อย่างเหนือชั้นก่อนชนะคะแนนไปได้อย่างไม่มีปัญหา

     ส่วนคู่รองของรายการเป็นศึก ONE Super Series แข่งขันกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่น 71.2 กิโลกรัม Giorgio Petrosyan ซูเปอร์สตาร์ของวงการจากอิตาลี พบ โจ ณัฐวุฒิ แชมป์โลก Lion Fight 2 รุ่นชาวไทย ทั้งคู่อาวุธอย่างดุเดือดของตลอดสามยก แต่สุดท้ายเป็น Petrosyan ที่ทำคะแนนได้จะแจ้งเข้าเป้ากว่า จนกรรมการให้คะแนน 3 คนด้านล่างตัดสินให้ชนะไปอย่างเป็นเอกฉันท์

     ขณะที่คู่เอกของรายการ Kevin Belingon ยอดฝีมือขวัญใจเจ้าถิ่น เรียกเสียงเฮลั่นสนาม เมื่อเอาชนะ Andrew Leone คู่แข่งจากสหรัฐอเมริกาไปได้อย่างสวยงามในยกที่สอง โดยยกแรก Belingon สร้างความได้เปรียบก่อน เมื่ออาศัยจังหวะขึ้นคร่อมก่อนแทงเข่าซ้ายใส่หางคิ้ว Leone จนเลือดอาบ ทำให้ฝ่ายหลังต้องพักปฐมพยาบาลแล้วออกมาสู้ต่อได้จนจบยก

สรุปผลการแข่งขันของทุกคู่ในศึก ONE: HEROES OF HONOR

- คู่เอกของรายการ : Kevin Belingon ชนะเทคนิเคิล น็อกเอาท์ Andrew Leone ในนาทีที่ 1.27 ของยกที่สอง
- ONE Super Series กติกาคิกบ็อกซิ่ง (71.2 กก.) : Giorgio Petrosyan ชนะคะแนน โจ ณัฐวุฒิ อย่างเป็นเอกฉันท์ หลังแข่งขันครบสามยก
- รุ่นไลต์เวต : Honorio Banario ชนะคะแนน Adrian Pang อย่างไม่เป็นเอกฉันท์ หลังแข่งขันครบสามยก
- ONE Super Series กติกามวยไทย (67 กก.) : น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว ชนะคะแนน Fabio Pinca อย่างเป็นเอกฉันท์ หลังแข่งขันครบสามยก
- รุ่นเฟเธอร์เวต : Marat Gafurov ชนะซับมิสชั่น Emilio Urrutia ในนาทีที่ 2.43 ของยกแรก
- รุ่นแบนตั้มเวต : Dae Hwan Kim ชนะคะแนน Masakazu Imanari อย่างเป็นเอกฉันท์ หลังแข่งขันครบสามยก
- ONE Super Series กติกามวยไทย (77.1 กก.) : Cosmo Alexandre ชนะน็อก Elliot Compton ในนาทีที่ 2.41 ของยกที่สอง
- รุ่นแคทช์เวต : Akihiro Fujisawa ชนะซับมิสชั่น Kaji Ebin ในนาทีที่ 1.48 ของยกแรก
- ONE Super Series กติกาคิกบ็อกซิ่ง (78 กก.) : Regian Eersel ชนะคะแนน Brad Riddell อย่างเป็นเอกฉันท์ หลังแข่งขันครบสามยก
- รุ่นอะตอมเวตหญิง : Gina Iniong ชนะคะแนน Jenny Huang อย่างเป็นเอกฉันท์ หลังแข่งขันครบสามยก
- รุ่นสตรอว์เวต : Adrian Mattheis ชนะคะแนน Lan Ming Qiang อย่างเป็นเอกฉันท์ หลังแข่งขันครบสามยก