ปิดฉาก22ปี!"เวนเกอร์"ประกาศอำลาปืนหลังจบซีซั่น

ปิดฉาก22ปี!"เวนเกอร์"ประกาศอำลาปืนหลังจบซีซั่น

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมจอมเก๋าของ อาร์เซนอล ยืนยันว่าจะอำลาตำแหน่งกุนซือของทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังอยู่กับ "ปืนใหญ่" มาถึง 22 ปีด้วยกัน

     สำหรับเทรนเนอร์วัย 68 ปีเข้ามาอยู่กับ "เดอะ กันเนอร์ส" เป็นครั้งแรกเมื่อปี 1996 พร้อมพาทีมประสบความสำเร็จมากมาย ทั้ง การคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย ซึ่ง 1 ในนั้นคือการคว้าแชมป์แบบไร้พ่ายเมื่อซีซั่น 2003-04, การคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ 7 สมัย และคว้าดับเบิลแชมป์ในปี 1998 และ2002

     ถึงกระนั้นในฤดูกาลนี้เจ้าตัวกลับพาทีมดังแห่งถิ่น เอมิเรสต์ สเตเดียม ทำผลงานได้ไม่น่าพอใจ ด้วยการรั้งอันดับ 6 ของตารางพรีเมียร์ลีก และเหลือลุ้นเพียงแค่ฟุตบอลยูโรป้า ลีก เท่านั้น ทำให้เกิดความไม่พอใจของกลุ่มแฟนบอลในวงกว้าง จนมีข่าวลือว่าบอร์ดบริหารของทีมจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เรื่องเฮดโค้ชในช่วงซัมเมอร์นี้

    และล่าสุด สแตน โครเอ็นเก เจ้าของทีมอาร์เซนอล ได้แถลงการ์ณ์ผ่านเว็บไซด์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่า "วันนี้เป็นวันที่ยากที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรเราในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เพราะอาร์แซน ทำให้สโมสรมาอยู่ในจุดประสบความสำเร็จ ซึ่งเรารู้สึกขอบคุณเขาเป็นอย่างมาก ซึ่งต่อจากนี้เราต้องโฟกัสกับซีซั่นนี้ให้ดีที่สุด เพื่อแฟนบอลของเรา และตัวของอาร์แซน เอง"

     ด้าน เวนเกอร์ ได้กล่าวถึงการตัดสินใจอำลาทีมในครั้งนี้ว่า "หลังจากที่ได้พิจารณาอย่างถี่ถ้วน และพูดคุยกับทางสโมสร ผมคิดว่ามันถึงเวลาแล้วที่ต้องก้าวลงมาจากตำแหน่งกุนซือของทีมตอนจบซีซั่นนี้ ซึ่งผมขอขอบคุณสำหรับการได้รับเกียรติให้ทำงานให้สโมสรแห่งนี้ รวมถึงขอบคุณบรรดานักเตะ และแฟนๆ ที่ทำให้สโมสรแห่งนี้พิเศษมากขึ้น"