"สมาคมลูกหนังไทย"เผยมีกำไร90ล้าน

"สมาคมลูกหนังไทย"เผยมีกำไร90ล้าน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยมีกำไรในปีที่ผ่านมาสูงถึง 90 ล้านบาท

     "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี พ.ศ.2561 ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต เมื่อวันที่ 20 เมษายน โดยมีสโมสรสมาชิกที่มีสิทธิออกเสียงเข้าร่วมประชุม ทั้งหมด 55 เสียง จากทั้งหมด 77 สโมสร 

     ในที่ประชุมได้มีการสรุปรายงานการแข่งขัน, ผลงาน และการดำเนินงานของสมาคมฯในปีที่ผ่านมาให้กับสมาชิกได้รับทราบ และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งเป็นผู้จัดทำแผนแม่บทพัฒนาฟุตบอลแห่งชาติ ระยะยาว 20 ปี (พ.ศ.2560-2579) นำมามอบให้กับสมาคมฯ เพื่อส่งต่อให้กับสโมสรสมาชิกทุกคน นอกจากนี้ ฝ่ายบัญชียังได้สรุปงบดุลประจำปีที่ผ่านมาของสมาคมฯ โดยมีรายได้ประมาณ 1,440 ล้านบาท และรายจ่ายประมาณ 1,320 ล้านบาท หลังจากหักภาษีราว 22 ล้านบาท ทำให้สมาคมฯ มีรายได้สูงกว่ารายจ่าย ประมาณ 90 ล้านบาท

      พล.ต.อ.สมยศ เปิดเผยว่า  แผนการของสมาคมฯ ตามเดิมที่จะเดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศออสเตรีย ในทวีปยุโรป ช่วงฟีฟ่าเดย์เดือนพฤษภาคม-มิถุนายน แต่ทว่าจากการที่นักเตะนั้นมีภารกิจกับสโมสรต้นสังกัดมาก ทำให้ล้มเลิกแผนการนี้ไปและหาทีมมาอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทยในช่วงเวลาดังกล่าวแทน โดยสมาคมฯ ได้รับการติดต่อจากทีมชาติจีน จะเดินทางมาอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทย ในวันที่ 2 มิถุนายนนี้ นอกจากจีนแล้วยังมีทีมชาติอินเดีย ที่จะขอมาอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทยอีกหนึ่งทีม เพียงแต่ว่าถ้าหากมาจะต้องลงเล่นในวันที่ 29 พฤษภาคม ซึ่ง มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยให้ความเห็นว่าควรจะอุ่นเครื่องแค่นัดเดียว เพราะโปรแกรมจะมากเกินไปจึงต้องปฏิเสธไป

    นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สำหรับทีมชาติไทยชุดใหญ่นั้นหลังจากฟีฟ่าเดย์ในช่วงเดือนพฤษภาคมแล้ว ในเดือนกันยายน สมาคมฯ จะคืนให้กับสโมสรเพราะว่าได้ทำการปิดลีกในช่วงเอเชี่ยนเกมส์ไป ดังนั้นกว่าจะมีอุ่นเครื่องอีกครั้งจะเป็นเดือนตุลาคม ส่วนทีมที่จะมาอุ่นเครื่องนั้นกำลังอยู่ในระหว่างการติดต่อ ซึ่งพยายามหาให้เป็นทีมในเอเชีย เพื่อเตรียมความพร้อมสู่ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 และเอเชี่ยนคัพ 2019 ต่อไป