ป.ป.ส.เมียนมา สกัดจับยาไอซ์ล็อตใหญ่ 200 กก.

ป.ป.ส.เมียนมา สกัดจับยาไอซ์ล็อตใหญ่ 200 กก.

ป.ป.ส.เมียนมา สกัดจับไอซ์ล็อตใหญ่ 200 กก. พร้อมผู้ต้องหา 1 ราย จ่อชายแดนแม่สาย

เมื่อวันที่ 20 เม.ย.61 รายงานจากชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย แจ้งว่าเจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) 30 นำโดย ร.ต.อ.จ่อ สั่ว ทุน เจ้าหน้าที่ทหาร จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา นำโดย พ.ต.ส่อ อ่อ ไหน่ จาก ร.359 ร.อ.ไหน่ มิด มู จาก บก.ยุทธศาสตร์ท่าขี้เหล็ก ได้ตรวจยึดยาไอซ์ น้ำหนักรวมกันประมาณ 200 กิโลกรัม และจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คนไว้ดำเนินคดีที่สถานีตำรวจ จ.ท่าขี้เหล็ก ตรงข้ามกับ อ.แม่สาย จ.เชียงราย

โดยการตรวจยึดของกลางและจับกุมตัวดังกล่าวมีขึ้นเมื่อวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมาเมื่อเจ้าหน้าที่เมียนมาชุดดังกล่าวนำกำลังไปตั้งจุดตรวจบริเวณถนนสายเมืองเชียงตุง-ท่าขี้เหล็ก ตรงพื้นที่บ้านล่วยซีโตง จ.ท่าขี้เหล็ก ห่างจากชายแดนประมาณ 14 กิโลเมตร โดยเป็นถนนสายรองที่เลี่ยงมาจากถนนสายหลักคือถนนอาร์สามบีท่าขี้เหล็ก-เชียงตุง-เมืองลา ต่อมาได้พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีดำ หมายเลขทะเบียน SHN-2 M-8331 ขับมุ่งหน้าจะไปทางท่าขี้เหล็กจึงให้สัญญานตรวจสอบพบมีชาย 1 คนขับมาตามลำพังชื่อว่านายอ้าจา อายุ 29 ปี อาศัยอยู่ที่บ้านซันลก จ.ท่าขี้เหล็ก

เมื่อตรวจสอบที่กระบะหลังรถพบบรรทุกกระสอบสีขาว ลักษณะเป็นกระสอบปุ๋ยมาด้วยหลายใบโดยวางซ้อนทับกัน เมื่อเปิดดูภายในพบยาไอซ์ดังกล่าวอยู่เต็มน้ำหนักถุงประมาณ 1 กิโลกรัม จำนวนทั้งหมดกว่า 200 ถุง จึงรวมน้ำหนักของกลางยาไอซ์ทั้งหมดประมาณ 200 กิโลกรัม มูลค่าซื้อขายที่ขายแดนอยู่ที่ระหว่าง 100-200 ล้านบาท แต่หากนำส่งไปถึงตลาดภายในประเทศไทยหรือต่างประเทศจะมีราคาสูงกว่าราว 10 เท่าตัว นอกจากนี้พบของกลางเป็นเงินสกุลไทยจำนวน 30,500 บาท โทรศัพท์มือถือใช้ในประเทศไทย 1 เครื่อง ใช้ในประเทศเมียนมาอีก 1 เครื่องด้วย จึงได้มีการจับกุมตัวนายอ้าจาเอาไว้

จากการสอบสวนเบื้องต้นนายอ้าจาให้การว่าได้รับจ้างจากชายคนหนึ่งชื่อนายชะลออายุประมาณ 35 ปี โดยไปพบกันที่เมืองไม้แผ่นในเขตปกครองพิเศษที่ 2 ของกลุ่มว้า และตกลงจะรับขนยาเสพติดทั้งหมดจากเมืองไม้แผ่นนำมาส่งที่ปลายทาง ต.เว้งเจ้า จ.ท่าขี้เหล็ก ใกล้ชายแดน อ.แม่สาย ของไทยแลกกับเงินค่าจ้างจำนวน 120,000 บาท โดยได้รับล่วงหน้ามาแล้วจำนวน 20,000 บาท และจะมีคนไปรับของเมื่อถึงที่หมายแต่ถูกจับกุมได้เสียก่อนดังกล่าว