'จุรินทร์' รับเป็นภาวะปกติ อดีต ส.ส. ถูกดูดเข้าสังกัดพรรคอื่น

'จุรินทร์' รับเป็นภาวะปกติ อดีต ส.ส. ถูกดูดเข้าสังกัดพรรคอื่น

"จุรินทร์" รับเป็นภาวะปกติ อดีต ส.ส. ถูกดูดเข้าสังกัดพรรคอื่น พบปัญหายืนยันสมาชิกพรรค แต่ไม่โวยวาย ขอก้มหน้าทำด้วยความทุลักทุเล

เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2561 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พยายามดึงนักการเมืองและพรรคการเมืองเข้าสังกัด ว่าปรากฎการณ์ปกติที่ทุกยุค ทุกสมัย หลังการรัฐประหารและการตั้งพรรคการเมืองต้องดึงอดีต ส.ส.ของพรรคการเมืองไปเข้าร่วม ถือเป็นเรื่องที่เคยชิน โดยสิ่งที่เกิดขึ้นตนไม่ขอตำหนิใคร เพราะเป็นสิทธิที่ทำได้ ทั้งนี้ตนเชื่อว่าเมื่อสถานการณ์มีคนย้ายออก ต้องมีคนย้ายเข้าสังกัดพรรคเช่นกัน ส่วนกรณีที่มีกระแสวิจารณ์ว่าความพยายามดึงนักการเมืองเข้าเป็นเสียงสนับสนุนต้องใช้ตำแหน่งเข้าแลกนั้นเป็นสิ่งที่หลายฝ่ายจะวิจารณ์ได้ ส่วนการรับมือกับปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ตนมองว่าขึ้นอยู่กับการชี้แจงข้อมูลให้กับประชาชนได้รับฟัง

นายจุรินทร์ กล่าวด้วยว่าสำหรับความคืบหน้าการยืนยีนสมาชิกพรรคการเมืองของประชาธิปัตย์ว่า ขณะนี้ตนไม่ทราบยอดการยืนยันล่าสุด แต่ที่ผ่านมาในช่วงเดือนเมษายนที่มีวันหยุดยาวหลายวันทำให้การยืนยันสมาชิกพรรคทำได้ไม่เต็มที่ นอกจากนั้นแล้วขั้นตอนที่จะอำนวยความสะดวก ทั้งระบบยืนยันสมาชิกผ่านออนไลน์ และ การชำระค่าบำรุงพรรค ผ่านการโอนเงินธนาคาร ต้องใช้เวลากว่าครึ่งเดือนถึงจะสามารถดำเนินการได้ อย่างไรก็ตามความยุ่งยากจากกติกาที่เกิดขึ้นตนไม่สามารถโวยวายใดๆ ได้ต้องยอมรับที่จะปฏิบัติแม้จะมีความทุลักทุเล