รองนายกฯ เผยรู้ชัดช่วย 'ทีวีดิจิทัล' หรือไม่ เม.ย. นี้

รองนายกฯ เผยรู้ชัดช่วย 'ทีวีดิจิทัล' หรือไม่ เม.ย. นี้

"รองนายกฯ วิษณุ" เผยรู้ชัดช่วย "ทีวีดิจิทัล" หรือไม่ เม.ย. นี้

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการพูดคุยกับผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลว่า วันนี้จะเป็นการพูดคุยกับบางกลุ่มที่ไม่ได้อยู่ในความสนใจของสื่อมวลชน เพื่อหาข้อเท็จจริงทั้งหมด เป็น กลุ่มที่ตนให้ไปศึกษาวิเคราะห์ตัวเลขด้วย ทุกกลุ่มแต่ไม่กี่คน ส่วนที่ผู้ประกอบการเรียกร้องให้เร่งออกมาตรการช่วยเหลือภายในเดือน เม.ย. เพราะวันที่ 1 พ.ค. จะต้องจ่ายแล้วนั้น นายวิษณุ กล่าวว่า เราทราบดีว่าหากจะให้ความช่วยเหลือ ก็ต้องให้ทันกับงวดที่เขาต้องจ่าย

“ถ้าไม่ช่วยก็ไม่ต้องช่วย แต่ถ้าช่วยก็ต้องให้ทัน ไม่เช่นนั้นหากเกินเวลาไปแล้ว ประโยชน์ที่ได้รับก็จะน้อยลง เรารู้อยู่ ทั้งนี้เราคงไม่สามารถไปเร่งรัดให้เป็นวันโน้น วันนี้ได้ เพราะมีอีกหลายขั้นตอน แต่แน่นอนว่าเราจะต้องได้ข้อสรุปว่าช่วยหรือไม่ช่วยภายในเดือนนี้” นายวิษณุกล่าว

นายวิษณุ กล่าวต่อไปว่า ส่วนเรื่องของผู้ประกอบการโทรคมนาคมนั้น ยังไม่ต้องเร่งมาก เพราะยังไม่ถึงกำหนดงวดจ่ายเงิน เพียงแต่อยู่ในโรดแมป กสทช.ในคราวประมูลรอบต่อไป ซึ่งน่าจะอยู่ประมาณเดือนสิงหาคม และหากมีเงื่อนไขอะไรในขณะนี้ ก็จะนำไปปรับใช้ในการประมูลครั้งต่อไปด้วย

รับลูก “บิ๊กตู่” การเมืองชัดเจน มิ.ย. แน่ แต่อาจไม่ทั้งหมด

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ระบุว่าจะมีความชัดเจนเรื่องการเมืองในเดือน มิ.ย. ว่า ก็รู้กันอยู่ทั้งประเทศอยู่แล้ว แต่ไม่ถึงขนาดทั้งหมดหรอก เพียงแต่มันจะเกิดความเข้าใจชัดเจนจนเห็นภาพที่สื่อไล่จี้ถามกันอยู่ทุกวัน ซึ่งมันจะเป็นคำตอบในตัวมันเองในช่วงเดือนมิ.ย. นี้เพราะพูดกันมานานแล้ว