‘บัวหลวง’ ลุ้นแนวต้านถัดไป 1,830 จุด

‘บัวหลวง’ ลุ้นแนวต้านถัดไป 1,830 จุด

หลักทรัพย์บัวหลวง มองหลังดัชนีทะลุ 1,780 จุด แนวโน้มหุ้นไทยระยะกลางเปลี่ยนเป็น “ขาขึ้น” ระบุแนวต้านถัดไป 1,830 จุด พร้อมชวนนักเทรด DW กดติดตาม  Facebook DW01 ที่มาพร้อมบริการข้อมูลแบบเรียลไทม์ ภายใต้ชื่อ “น้องบัว แชทบอท” นวัตกรรมล้ำสมัยรายแรกของไทย

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน ด้านหลักทรัพย์และปัจจัยทางเทคนิค หลักทรัพย์บัวหลวง กล่าวถึง SET Index ที่ปรับตัวขึ้นปิดในระดับสูงว่า ทำให้บรรยากาศตลาดกลับเข้าสู่ “จุดเริ่มต้นบนทิศทางขาขึ้น” ขณะที่หุ้นขนาดใหญ่SET50 เป็นตัวผลักดันดัชนีตลาดหุ้นไทย โดยเฉพาะกลุ่มพลังงาน +4% และปิโตรเคมี+3.4% (หุ้นในพอร์ตยังคงชอบ PTTEP,TOP, IVL, PTTGC)

นอกจากนั้น สัญญาณทางเทคนิคตลาดหุ้นไทยที่ปรับตัวขึ้นทะลุเส้นกลาง Bollinger band ที่ 1,780 จุด ได้ส่งสัญญาณบวกต่อภาพระยะกลาง ขณะที่เครื่องมือทางเทคนิค อาทิ MACD และ RSI แสดงระดับต่ำสุดที่สูงขึ้นและมีสัญญาณตัดเส้น Signal line ซึ่งเป็นสัญญาณเชิงบวก

นอกจากนี้ เราแสดงตัวชี้วัดบางส่วนที่ใช้วัดเมื่อตลาดถึงจุดเปลี่ยนรอบเป็นขึ้น เช่น การทะลุแนวต้านสำคัญมูลค่าการซื้อขายของตลาด Fund Flow และการปรับตัวขึ้นของหุ้นในแต่ละกลุ่มอุตสาหกรรมขึ้นตามภาวะตลาดได้อย่างแข็งแกร่ง จากเหตุผลดังกล่าว ทำให้คาดการณ์ว่า เมื่อดัชนีทะลุ 1780 จุด จะส่งผลให้แนวโน้มระยะกลางเปลี่ยนเป็น “ขาขึ้น” แนวต้านถัดไป 1,830 จุด  แนวรับ 1,780 จุด

สำหรับกลยุทธ์การเลือกหุ้น เราคาดว่าหุ้นที่น่าสนใจและมีโอกาสดีดขึ้นได้ดี ภายใต้เงื่อนไขดังต่อไปนี้ เช่น 1.เลือกหุ้นที่เกิดสัญญาณบวกเกิดขึ้นคล้ายตลาด 2.หุ้นทีมีสภาพคล่องเนื่องจากเป็นกลุ่มที่สามารถรองรับกับกระแสเงินลงที่ไหลเข้า 3.โครงสร้างราคาถึงจุดกลับตัวเป็นขาขึ้นรอบใหม่ 4.แนะใช้เครื่องมือทางเทคนิคที่เหมาะกับโครงสร้างตลาดขาขึ้นเช่น Moving average, MACD และ Stocahstic และ 5.ใช้จุด Stop loss หากไม่เป็นไปตามคาด

แนะนำซื้อหุ้นที่มีสัญญาณบวกสอดคล้องกับสัญญาณทางเทคนิค ได้แก่ DTAC(แนวรับ 46/แนวต้าน 54) BJC(แนวรับ 57/แนวต้าน 63) BGRIM(แนวรับ 26/แนวต้าน 32) ส่วนหุ้นคงเหลือในพอร์ต DELTA, ROBINS, SAWAD, PTTEP, TOP, IVL, DDD, PTL, PTG, PTTGC

“แนวโน้มระยะสั้นมอง SET Index แนวรับ 1,785 จุด แนวต้าน 1,810 จุด SET100 รับ 2620 จุด ต้าน 2640 จุด BSET100 รับ 11.38 บาท ต้าน 11.55 บาท BMSCITH รับ 13.95 บาท ต้าน 14.07 บาท ”

‘บัวหลวง’ ลุ้นแนวต้านถัดไป 1,830 จุด

3 หุ้นสัญญาณเด่น         

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำลงทุนหุ้นสัญญาณบวก 3 ตัว คือ หุ้น  DTAC  ราคาเป้าหมาย  54 บาท จุด Stop loss 46 บาท เส้นค่าเฉลี่ยบ่งชี้สัญญาณกลับตัวรูปแบบ Moving cross สอดคล้องกับวอลุ่มเพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

 หุ้น  BJC ราคาเป้าหมาย  63 บาท  Stop loss 57 บาท ปิดบวกทดสอบเส้นค่าเฉลี่ย
ราคา 97.5 บาท หุ้นกลับขึ้นมายืนปิดเหนือเส้นกลาง Bollinger band ได้อย่างแข็งแกร่ง สอดคล้องกับค่า DI+ บ่งชี้
รูปแบบการกลับตัว

หุ้น BGRIM ราคาเป้าหมาย 32  บาท  Stop loss 57 บาท ราคาปิดทดสอบแนวต้านส าคัญ 27.5 บาท กรณีทะลุผ่านจะส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนเป็นขาขึ้นระยะกลาง หนุนด้วยค่า MACD > 0

หลักทรัพย์บัวหลวง ในฐานะผู้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW)  ที่มีปริมาณการซื้อขายในระบบสูงสุดเป็นอันดับ 1 เชิญชวนนักเทรด DW กดติดตาม  Facebook DW01 และ Line DW01 ที่ www.facebook.com/blswarrant และ Line @dw01 ตามลำดับ ซึ่ง Facebook แฟนเพจจะมีบริการ “น้องบัว แชทบอท” นวัตกรรมล้ำสมัยรายแรกของเมืองไทย มาคอยให้ข้อมูล DW แบบเรียลไทม์ พร้อมตารางราคาซื้อขาย  DW01 ล่วงหน้า 3 วัน

โดยนักลงทุนสามารถสอบถามข้อมูลการลงทุน DW ได้ทางเมนู Message ของ Facebook “DW01” หรือผ่านแอพพลิเคชั่น Facebook Messenger ค้นหาผ่านเมนูที่กำหนด หรือเพียงแค่คีย์ชื่อหุ้น ชื่อ DW01 ที่ต้องการ ซึ่งโปรแกรม แชทบอท จะทำให้นักลงทุนเข้าถึงข้อมูล DW ที่สำคัญได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็ว อย่างไรก็ดีนักลงทุนยังสามารถติดตามรายละเอียด DW เพิ่มเติมได้ที่ www.blswarrant.com