'บิ๊ก ตร.'เร่งขอข้อมูล หลังเยอรมันทลายแก๊งค้ากาม

'บิ๊ก ตร.'เร่งขอข้อมูล หลังเยอรมันทลายแก๊งค้ากาม

"บิ๊ก ตร." ถกกมค. เร่งขอข้อมูล หลังเยอรมันทลายแก๊งค้าประเวณี มีหญิงไทยเอี่ยว

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เมื่อวันที่19 เมษายน พล.ต.อ.ธรรมศักดิ์ วิชชารยะ ที่ปรึกษา สบ.10 ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการปราบปรามค้ามนุษย์ข้ามชาติ ประชุมร่วมกับ พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้บัญชาการสำนักงานกฎหมายและคดี(ผบช.กมค.) ตัวแทนกระทรวงการต่างประเทศ และหน่วยงานเกี่ยวข้องประชุมหารือกรณีมีการนำเสนอข่าวตำรวจเยอรมันระดมกำลังปฏิบัติการกวาดล้างทลายแก๊งค้ามนุษย์ข้ามชาติ และจับกุมผู้ต้องสงสัย7คน มีหญิงไทยวัย 59ปีรวมอยู่ด้วย

พล.ต.อ.ธรรมศักดิ์ กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวจากทางการเยอรมัน ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหารือ เบื้องต้นได้ขอทราบข้อเท็จจริงกับเหตุการณ์ที่เกิดว่าเป็นไปตามที่ปรากฏในข่าวหรือไม่ ซึ่งต้องรอคำตอบอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ระหว่างนี้ได้ประกับหลายหน่วยที่เกี่ยวข้องเพื่อยืนยันข้อเท็จจริงโดยเร็ว หากเป็นไปตามข่าวจริงสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็เตรียมวางแผนทำงานร่วมตำรวจเยอรมันด้วย ที่ผ่านมาได้มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านปราบปรามการค้ามนุษย์อย่างต่อเนื่อง ให้ความร่วมมือดี ขณะนี้กำลังพิจารณาส่งเจ้าหน้าที่ไปร่วมกับเยอรมัน เนื่องจากตามข่าวมีคนไทยเข้าไปเกี่ยวข้อง

“เหตุการณ์นี้เพิ่งเกิดขึ้น ทางการไทยยังไม่มีข้อมูล ยังไม่มีรายละเอียด ไม่ยืนยันว่ามีการแจ้งข้อกล่าวหากับใครไปบ้าง ค้าประเวณีจริงหรือไม่ก็ยังไม่แน่ชัด ต้องรอคำตอบอย่างเป็นทางการจากทางเยอรมันอีกครั้ง เชื่อตามข่าวสารทั้งหมดไม่ได้ ตามหลักเมื่อมีการกระทำความผิดเกิดขึ้นในประเทศเยอรมัน ต้องถูกดำเนินคดีก่อนถึงจะส่งตัวให้กับทางการไทย”ที่ปรึกษา สบ.10 กล่าว