'ศรีวราห์' พอใจภาพรวมจราจร ปัดให้ความเห็น ผบ.ตร. สั่งเด้ง3 ผบก.เข้ากรุ

'ศรีวราห์' พอใจภาพรวมจราจร ปัดให้ความเห็น ผบ.ตร. สั่งเด้ง3 ผบก.เข้ากรุ

“ศรีวราห์” ย้ำพอใจภาพรวมงานจราจร ปัดให้ความเห็น ผบ.ตร. สั่งเด้ง 3 ผบก.เข้ากรุ ละเลยปฏิบัติงานช่วงสงกรานต์ -ด้านผู้การจังหวัดที่ถูกเด้ง แจงไม่น้อยใจ ยินดีปฎิบัติตามคำสั่ง

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 19 เมษายน 2561 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. ด้านความมั่นคงและกิจการพิเศษ กล่าวถึงกรณีพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มีคำสั่งเตรียมย้าย ผบก.จว.อำนาจเจริญ บึงกาฬ และอำนาจเจริญ ให้มาช่วยราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปก.ตร.) ฐานปล่อยปะละเลยในการปฏิบัติหน้าที่ช่วงสงกรานต์ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้น เห็นเพียงข่าวที่ถูกนำเสนอเท่านั้น ไม่ทราบหนังสือคำสั่งออกหรือยัง เรื่องนี้ตนไม่ขอก้าวก่าย เพราะเป็นอำนาจของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในการเซ็นคำสั่ง ส่วนคำสั่งโยกย้ายช่วยราชการดังกล่าวจะเป็นการบั่นทอนกำลังใจที่ตำรวจหรือไม่นั้น ตอบไม่ได้ อีกอย่างตนไม่ได้เป็นคนเสนอให้โยกย้าย 3 ผู้บังคับการ

ผู้สื่อข่าวถามว่า คำสั่งย้ายดังกล่าวมีเหตุผลอื่นมากกว่าเรื่องจราจรหรือไม่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ทราบ ตอบไม่ได้
รองผบ.ตร. กล่าวว่า ส่วนตัวในฐานะกำกับดูแลงานด้านจราจร ยืนยันมีความพึงพอใจกับผลการปฏิบัติงานของผู้ใต้บังคับบัญชาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ที่ทำให้ผลการจับกุมผู้กระทำผิดสูงขึ้น และการจราจรคล่องตัว หลังจากนี้จะมีการประชุมหารือถึงมาตรการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนในระยะยาว เพื่อลดความสูญเสียที่จะเกิดขึ้น ซึ่งการป้องกันอุบัติเหตุตำรวจไม่ใช่หน่วยงานหลัก แต่ยังมีหลายหน่วยงานบูรณาการร่วมกัน ทั้งกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือปภ. กระทรวงมหาดไทย กระทรวงคมนาคม เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามไปยัง ผบก.จว.รายหนึ่งที่มีคำสั่งช่วยราชการ(แต่ไม่ขอเปิดเผยชื่อ) ได้เปิดเผยว่า ยินดีปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา และไม่ได้รู้สึกน้อยใจ ยืนยันในช่วงสงกรานต์ 7 วันอันตราย มีการประชุมแผนการปฏิบัติ ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด เป็นไปตามมามาตรฐานและแผนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติทุกอย่าง ช่วงสงกรานต์ตนปฏิบัติงานอยู่ในพื้นที่ตลอด ทั้งนี้ ตนเชื่อว่าผู้บังคับบัญชาจะให้ความเป็นธรรม และให้โอกาสชี้แจง