sideway up

sideway up

เลือกเล่นเป็นรายตัว

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวานนี้

ตลาดหุ้นไทยปรับขึ้น ในทิศทางเดียวกับภูมิภาค โดยเป็นการปรับตัวขึ้นในเกือบทุกกลุ่มอุตสาหกรรม ขณะที่นักลงทุนต่างชาติยังขายสุทธิเล็กน้อย ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ ส่วนใหญ่ยังมีทิศทางบวกต่อเนื่อง รับผลบวกราคาน้ำมันดิบพุ่งสูงขึ้น

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนี sideway up แนวรับ 1764/1750 จุด แนวต้าน 1782/1800 จุด โดยคาดวันนี้กลุ่มพลังงานจะเป็นแรงหนุนหลักจากราคาน้ำมันดิบที่ปิดสูงสุดในรอบ 3 ปีกว่าขณะที่คาดกลุ่มนิคมอุตสาหกรรมและกลุ่มท่องเที่ยวได้รับผลบวกจากข่าวรัฐบาลไทยเตรียมเซ็น MOU กับ Alibaba Group และรายงานจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วง 1Q61 ที่เติบโตแข็งแกร่ง ส่วนรายงานผลประกอบการบจ. ไทยวันนี้ จับตา TMB TCAP BBL SCB (คาด TCAP ดีสุดกำไรโต 8%YoY) ส่วนปัจจัยต่างประเทศจับตาการเมืองระหว่างประเทศต่อเนื่อง ทั้งเรื่องการค้า การหารือคาบสมุทรเกาหลี และความขัดแย้งซีเรีย

ด้านเทคนิค ดัชนีอยู่ในช่วงของการรีบาวด์ต่อเนื่องเพื่อกลับไปทดสอบแนวต้านบริเวณ 1782-1824 จุด โดยจะยืนยันภาพขาขึ้นหากยืนปิดเหนือแนวรับนี้

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) + ไทย: รายงานข่าวจากระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า รัฐบาลไทยเตรียมเซ็น MOU กับ Alibaba Group ร่วมมือด้าน Smart Digital Hub ในวันนี้ โดยประกอบด้วยความ
ร่วมมือที่สำคัญใน 4 ด้าน ได้แก่ 1.ความร่วมมือในด้านการค้าการลงทุนและการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล 2.ความร่วมมือด้านการลงทุน Smart Digital Hub 3.ความร่วมมือด้านการพัฒนา SMEs และบุคลากรด้านดิจิทัล และ 4.ความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวผ่านดิจิทัล (ดูรายละเอียดในเล่ม)

2) + ไทย: กระทรวงท่องเที่ยวฯ เผยจำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในช่วง 1Q61 มีจำนวน 10,608,686 คน ขยายตัว 15.39%YoY และสร้างรายได้รวม 573,312.18
ล้านบาท ขยายตัว 19.01%YoY ขณะที่อัตราการเข้าพักทั่วประเทศเพิ่มขึ้น 5.52%YoY มาอยู่ที่ 78.58%

3) + น้ำมัน: ราคาน้ำมันดิบ WTI พุ่งขึ้น 2.9% ปิดที่ 68.47 ดอลลาร์/บาร์เรล สูงสุดนับตั้งแต่เดือน ธ.ค. 57 หลัง EIA รายงานสต๊อคน้ำมันดิบของสหรัฐลดลง 1.1 ล้าน
บาร์เรล ในสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่สต๊อคน้ำมันเบนซินดิ่งลง 3 ล้านบาร์เรล ขณะที่ตลาดจับตาการประชุมกลุ่มผู้ผลิตน้ำมันในเดือน มิ.ย. เพื่อทบทวนแผนการปรับลดกำลังการผลิต

กลยุทธ์

        เลือกเก็งกำไรรายตัว /ทยอยขายหากไม่ผ่านแนวต้าน 1784 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

        หุ้นรับผลบวก EEC ได้แก่ AMATA WHA หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว ได้แก่ AOT ERW

        หุ้นกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์/เรือ ได้แก่ PTT PTTEP PSL TTA