Report & Corporate News (19 เม.ย.61)

Report & Corporate News (19 เม.ย.61)

MEGA ถือ, KTC, PTTGC, DDD

MEGA   แนะนำ   ถือ   ราคาเป้าหมาย   40.00 บาท

ถึงแม้ว่าการเติบโตของยอดขายในธุรกิจการกระจายสินค้า และการเติบโตของยอดขายที่แข็งแกร่งในสินค้าที่มีอัตรากำไรปรับขึ้น ส่งผลให้ช่วยให้อัตรากำไรขั้นต้นของ MEGA ปรับตัวเพิ่มขึ้นไปอยู่ในระดับ 46-47% เปรียบเทียบกับ ปี 2017 ที่ระดับ 45% ในสองปีต่อจากนี้ ซึ่งส่งผลให้เราปรับปรัมาณการผลประกอบการและ ราคาเป้าหมายของเราขึ้น แต่ทั้งนี้ราคาหุ้นที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นมาได้สะท้อนข่าวดีไปเกือบหมดแล้ว  แนะนำ ถือ ที่ราคาเป้าหมาย 40.00 บาท

KTC

สรุปหุ้นฮ็อตบ่าย : KTC กำไรแรงกว่าคาด แต่ระวังราคานี้ซื้ออนาคตปีหน้า

บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC)บวกแรงหลังอวดกำไร Q1/61 โตเกินคาดและทำนิวไฮรายไตรมาส ดันแนวโน้มทั้งปีกำไรสุทธิทุบสถิติทะลุ 4 พันล้านบาท จับตาราคาไปได้ไกลอีกแค่ไหน หลังนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่แนะนำ "ขาย" จากราคาหุ้นทะลุเป้าขึ้นไปซื้อขายที่ราคาเหมาะสมปี 62 แล้ว ขณะที่บางค่ายจ่ออัพเป้า รอฟังผู้บริหารชี้แจงในงานประชุมนักวิเคราะห์ 17 พ.ค. นี้

PTTGC

PTTGC เผยเลิกกิจการ Auria หลังน้ำมันดิบอยู่ระดับต่ำ การลงทุนผลิตสินค้ายังไม่คุ้มทุน

บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัท มีมติอนุมัติให้ยกเลิกกิจการของบริษัท ออเรีย ไบโอเคมิคอลส์ จำกัด Auria (PTTGC ถือหุ้นร้อยละ 54 และ บริษัท Myriant Corporation ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ PTTGC ถือหุ้นร้อยละ 46) เหตุปัจจุบันสถานการณ์น้ำมันดิบที่ยังอยู่ในระดับที่ต่ำการลงทุนผลิตสินค้าเชิงพาณิชย์ยังไม่มีความคุ้มทุน

DDD

DDD ตั้งบ.ย่อย เข้าซื้อสินทรัพย์จาก"เวลโกร เมด"เครื่องหมายการค้า"อ๊อกซี่เคียว"มูลค่า 101.53 ลบ.

บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน) หรือ DDD แจ้งว่า บริษัทได้มีการจัดตั้งบริษัทย่อยเพื่อเข้าซื้อสินทรัพย์เพิ่มเติม โดยเข้าซื้อเครื่องหมายการค้า "อ๊อกซี่เคียว (Oxe'Cure)"สูตรการผลิตสินค้า สินค้าคงเหลือ และฐานข้อมูลลูกค้า ของบริษัท เวลโกร เมด จำกัด คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 101.53 ล้านบาท