ค่าบาท 'แข็งค่า' ตลาดเชื่อมั่นสินค้าโภคภัณฑ์

ค่าบาท 'แข็งค่า' ตลาดเชื่อมั่นสินค้าโภคภัณฑ์

บาทเปิดตลาดเช้านี้ แข็งค่า "31.20 บาทต่อดอลลาร์" นักลงทุนส่วนใหญ่ยังมีมุมมองเชิงบวกกับหุ้นและราคาสินค้าโภคภัณฑ์ การซื้อขายเงินบาทในช่วงนี้ค่อนข้างเบาบาง

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ 31.20บาทต่อดอลลาร์แข็งค่าขึ้นจากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อนที่ระดับ 31.25 บาทต่อดอลลาร์ ในคืนที่ผ่านมา หุ้นสหรัฐยังคงได้รับแรงหนุนจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูง (Brent 73ดอลลาร์/บาร์เรล) และผลประกอบการของหุ้นกลุ่มธนาคารที่ยังคงแข็งแกร่ง

ปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้บอนด์ยิลด์สหรัฐอายุ 10 ปีขยับขึ้นไปที่ระดับ 2.87% (+4bps) ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักทั้งยูโร เยน และปอนด์

ในช่วงที่เหลือของสัปดาห์ยังเห็นภาพตลาดที่ไร้ทิศทางแต่นักลงทุนส่วนใหญ่ยังมีมุมมองเชิงบวกกับหุ้นและราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่มีความเสี่ยงด้านขาขึ้น เช่นราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงหรือราคาแร่ในภาคอุตสาหกรรมที่โดนกดดันจากการกีดกันการค้า ปัจจัยดังกล่าวน่าจะเป็นบวกกับตลาดเอเชียและตลาดเกิดใหม่

สำหรับในส่วนของเงินบาท การซื้อขายค่อนข้างเบาบาง ในช่วงสั้นมีแรงขายของผู้ประกอบการส่งออกกลับเข้ามาส่งผลให้เงินบาทปรับตัวแข็งค่าลงเล็กน้อย มองกรอบเงินบาทระหว่างวันที่ระดับ 31.15 - 31.25 บาทต่อดอลลาร์