สนามบินภูเก็ต ปิดซ่อมแซมพื้นผิวทางขับ ระหว่าง 27 เม.ย.-8 พ.ค.นี้

สนามบินภูเก็ต ปิดซ่อมแซมพื้นผิวทางขับ ระหว่าง 27 เม.ย.-8 พ.ค.นี้

สนามบินภูเก็ต ปิดล้างคราบยาง-บำรุงรักษาพื้นผิวทางวิ่ง และซ่อมแซมพื้นผิวทางขับ วันละ 6 ชม. ระหว่าง 27 เม.ย.-8 พ.ค.นี้

เมื่อวันที่ 18 เม.ย.61 นายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต ทอท.กล่าวว่า ทภก.เตรียมปิดทางวิ่งบางช่วงเวลา เพื่อล้างคราบยางและบำรุงรักษา ตามแผนดำเนินงานประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 27 เมษายน – 8 พฤษภาคม 2561 เวลา 00.30 – 06.30 น.ของทุกวัน รวมทั้งจะทำการปิดทางขับ สาย P เพื่อซ่อมแซมพื้นผิว ระหว่างวันที่ 30 เมษายน – 3 พฤษภาคม 2561 เวลา 06.30 – 12.30 น.ของทุกวัน ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าวอยู่ในแผนปฏิบัติการประจำปีของ ทภก.ซึ่ง ทภก.ได้ทำการคำนวณความถี่ในการล้างคราบยางและวางแผนการบำรุงรักษาทางขับ (Taxiway) และทางวิ่ง (Runway) อย่างสม่ำเสมอ เพื่อลดการสะสมของคราบยางและทำให้ค่าแรงเสียดทานของทางวิ่งเป็นไปตามค่ามาตรฐานที่องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) กำหนด และเกิดความปลอดภัยอย่างสูงสุดต่ออากาศยาน

นายเพ็ชร ชั้นเจริญ กล่าวเพิ่มเติมว่า การดำเนินการดังกล่าวอาจส่งผลกระทบต่อการให้บริการเที่ยวบินของสายการบิน และอาจทำให้ผู้โดยสารไม่ได้รับความสะดวกสบายบ้าง ดังนั้น ทภก.จึงได้จัดการประชุมร่วมกับบริษัทสายการบิน ศูนย์ควบคุมการบินภูเก็ต บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด บริษัทให้บริการภาคพื้น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เพื่อหารือและกำหนดแนวทางในการอำนวยความสะดวกผู้โดยสาร รวมทั้งหารือด้านปัญหาและข้อขัดข้องที่อาจเกิดขึ้นในช่วงที่มีการปิดทางวิ่งเพื่อล้างคราบยาง และซ่อมแซมทางขับ สาย P เพื่อให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุดต่อการให้บริการสายการบินและผู้โดยสาร ทั้งนี้ ทภก.ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้

นายเพ็ชร ชั้นเจริญ กล่าวในตอนท้ายว่า ในครั้งต่อไป ทภก.ได้กำหนดให้มีการล้างคราบยางประจำปีงบประมาณ 2561 ในเดือนกรกฎาคม และกันยายน 2561 โดย ทภก.จะประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ ที่เกี่ยวกับการให้บริการผู้โดยสารและเที่ยวบินให้เกิดประสิทธิภาพ และเกิดความปลอดภัยต่อผู้ใช้บริการท่าอากาศยานอย่างสูงสุด