'สุดารัตน์' เปิดบ้านปีใหม่ ปัดเช็คชื่อก๊วนกทม.

'สุดารัตน์' เปิดบ้านปีใหม่ ปัดเช็คชื่อก๊วนกทม.

“สุดารัตน์” เปิดบ้านพัก ให้คนใกล้ชิดรดน้ำเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ปัดเช็คชื่อก๊วน กทม.เพื่อไทย

เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2561 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทยพร้อมด้วยนายสมยศ ลีลาปัญญาเลิศ สามี เปิดบ้านย่านลาดปลาเค้า เพื่อให้นักการเมืองในกลุ่มกทม., สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) และ สมาชิกสภาเขต (ส.ข.) พร้อมด้วยประชาชน รดน้ำดำหัว และอวยพรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ไทย เทศกาลสงกรานต์ โดยมีนักการเมือในกลุ่ม กว่า 20 คน อาทิ นายวิชาญ มีนชัยนันท์ , นายการุณ โหสกุล, นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ, นายสรชาติ เทียนทอง, นางลีลาวดี วัชรโรบล, น.ส.ภูวนิดา คุณผลิน,นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ อดีต ส.ส.กทม., น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ, นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น, นายชวลิต วิชยสุทธิ, นายไพจิต ศรีวรขาน อดีต ส.ส.นครพนม, นายขจิต ชัยนิคม อดีต ส.ส.อุดรธานี, นายอุดมเดช รัตนเสถียร อดีตส.ส.นนทบุรี , นายวัฒนา เมืองสุข อดีตส.ส.บญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เข้าร่วมรถน้ำดำหัว ตามประเพณีไทยกันอย่างคับคั่ง นอกจากนั้นมีประชาชนต่อแถวเข้ารดน้ำดำหัว ยาวและใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง

โดยช่วงหนึ่งที่อดีต ส.ส. เข้ารดน้ำดำหัว คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวอวยพร ว่า ขอให้มีความสุข ทำสิ่งใดขอให้ประสบความสำเร็จ รวมถึงขอให้คนรัก และเป็นที่นิยม ลงเลือกตั้งขอให้เป็น ส.ส. และเป็นถึงรัฐมนตรี

ทั้งนี้ภายหลังกิจกรรม คุณหญิงสุดารัตน์ ให้สัมภาษณ์ว่า ทุกปีตนจะเปิดบ้านให้กลุ่มคนที่เคยทำงานร่วมกันรดน้ำขอพร ซึ่งไม่ใช่การเปิดบ้านเพื่อแช็คอื่นอดีต ส.ส.ในกลุ่ม อย่างไรก็ตามการเปิดบ้านในวันเดียวกันกับที่แกนนำพรรคเพื่อไทย อาทิ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ , นายภูมิธรรม เวชชยชัย เดินทางไปจ.นครปฐม เพื่อพบกับนักการเมืองตระกูลสะสมทรัพย์ ไม่มีนัยยใดทั้งสิ้น ทั้งนี้อดีตส.ส. และคนของพรรคที่ร่วมกิจกรรมเปิดบ้าน หลังเสร็จกิจกรรมจะเดินทางไปสมทบและร่วมตีกอล์ฟด้วยเช่นกัน