'วีระศักดิ์' บอกงานล้นมือ รอพิสูจน์ผลงาน 'อิทธิพล'

'วีระศักดิ์' บอกงานล้นมือ รอพิสูจน์ผลงาน 'อิทธิพล'

"วีระศักดิ์" เผยรู้จัก "อิทธิพล" เคยเห็นฝีมือทำงาน รอพิสูจน์ผลงาน "ผช.รมว.ท่องเที่ยวฯ" ระบุงานล้นมือ ถ้าคนมาช่วยก็ดี

เมื่อวันที่ 18 เม.ย.61 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึง กรณีที่ครม.แต่งตั้งนายอิทธิพล คุณปลื้ม อดีตนายกเมืองพัทยา เป็นผู้ช่วยรมว.ท่องเที่ยวฯ ว่า ขณะนี้นายอิทธิพล ยังไม่ได้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ ส่วนเหตุผลที่เลือกนั้น ขอให้รอพิสูจน์ผลงานกันดีกว่า ซึ่งนายอิทธิพลเป็นอดีตนายกเมืองพัทยา เป็นเมืองท่องเที่ยว และตอนนี้ภาระงานของตน เฉพาะเรื่องของการท่องเที่ยว ก็มีตั้ง 2,200 กิจกรรมต่อปี ถ้ามีคนมาช่วยได้ก็ดีทั้งนั้น อย่างไรก็ตาม ตนรู้จักกับนายอิทธิพล เคยเห็นฝีมือการทำงานมาก่อน และเคยทำงานด้านกีฬาร่วมกัน เมื่อถามว่า ไม่ได้มองเป็นเรื่องการเมืองใช่หรือไม่ เนื่องจากนายอิทธิพลเองอยู่ในสายของพรรคพลังชล นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า “ไม่” เมื่อถามอีกว่า ช่วงนี้มีการดูดตัวนักการเมืองเพื่อแลกกับตำแหน่ง

รมว.ท่องเที่ยวฯ กล่าวว่า “คงไม่เกี่ยวกับผม ผมก็ก้มหน้าก้มตาทำงานของผมอยู่นี่”เมื่อถามว่า เป็นความต้องการของรมว.ท่องเที่ยวฯ หรือนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีเสนอมา นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า เอาเป็นว่า จะมีคนมาเท่าไร ตนสามารถใช้งานได้หมด เมื่อถามย้ำว่า รมว.ท่องเที่ยวฯ เป็นคนชวนนายอิทธิพลมาเองใช่หรือไม่

นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า ตนไม่ใช่เจ้าของกระทรวงแต่ถ้าจะให้โควตาดึงใครมาเพิ่มอีก ตนก็ยินดี ทั้งนี้ การแต่งตั้งผู้ช่วยรัฐมนตรีเป็นระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีที่กำหนดให้ นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ต้องเห็นชอบก่อนจะมาที่เจ้ากระทรวง ยืนยันว่า ตนไม่ได้ติดใจว่า นายอิทธิพลจะมายังไง อยากรู้เพียงว่า สามารถทำงานร่วมกันและรับถ่ายโอนอำนาจ จัดการงานให้ตนได้มากน้อยแค่ไหน เพราะตอนนี้งานเยอะจริงๆ แต่เจ้าหน้าที่มีเท่าเดิม และกระทรวงตน ก็ไม่ได้มีรมช.

“ไม่ใช่หน้าที่ของผม ที่ต้องอธิบายทั้งหมด ผมไม่ได้ทราบที่มาทั้งหมด แต่บอกได้เท่าที่ผมรู้ส่วนข้อครหาที่บอกว่ามีการจัดตั้งรัฐบาลในทำเนียบฯ นั้น ผมไม่ทราบ แต่ละวันผมทำแต่งานของผม ไม่ได้ไปยุ่งอะไรกับใครเลย ”นายวีระศักดิ์ กล่าว