เวอร์ทีฟผนึกอีริคสันลุย5จี

เวอร์ทีฟผนึกอีริคสันลุย5จี

“เวอร์ทีฟ” ผนึก “อีริคสัน” โหมหนักตลาด 5จี วางเป็นความร่วมมือระยะยาว ช่วยหนุนการเติบโต-เพิ่มส่วนแบ่งการตลาด เตรียมร่วมมือพัฒนา ออกแบบผลิตภัณฑ์ ยกระดับเครือข่ายโทรคมนาคมสู่การแข่งขันยุค 5 จี เต็มรูปแบบ

นายจิโอดาโน อัลเบอร์ตาซี ประธาน เวอร์ทีฟ ประจำภาคพื้นยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟฟริกา กล่าวว่า ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในกลุ่ม อีริคสัน เอ็นเนอร์จี อัลไลแอนซ์ (Ericsson Energy Alliance) เพื่อร่วมกันรุกตลาดการพัฒนาระบบบริหารจัดการและอีโคซิสเต็มส์ที่รองรับการเติบโตของเทคโนโลยีเครือข่าย 5จี

ทั้งนี้ จะเป็นฐานสำคัญในการสร้างความเติบโตทางธุรกิจและเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด โดยความร่วมมือครั้งนี้เป็นกลยุทธ์ทางธุรกิจระยะยาวที่สร้างความได้เปรียบจากความแข็งแกร่งของเครือข่ายทั่วโลกของเวอร์ทีฟ และเอกลักษณ์พิเศษเฉพาะของผลิตภัณฑ์ การให้บริการด้านคุณภาพ ความยืดหยุ่น และความรวดเร็ว โดยทีมวิจัย ออกแบบ พัฒนา และทีมวิศวกรรมมืออาชีพ

เขากล่าวว่า เครือข่ายพันธมิตรนี้เป็นส่วนสำคัญของอีริคสัน เรดิโอไซต์ซิสเต็ม (Ericsson Radio Site System) ซึ่งรวบรวมองค์ประกอบโครงสร้างพื้นฐานทั้งหมดของไซต์ที่สร้างสมรรถภาพของเครือข่ายแก่ผู้ให้บริการระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ เพิ่มขีดการแข่งขันและขยายพอร์ทโฟลิโอให้แก่อีริคสันด้วยการเข้าถึงเทคโนโลยีใหม่ๆ การสนับสนุนการขายในภูมิภาค และสร้างฐานอีโคซิสเต็มส์ที่มั่นคงของการบริการเครือข่ายโทรคมนาคมและการใช้งาน 5จี

หลังจากนี้ อีริคสันและเวอร์ทีฟ จะทำงานอย่างใกล้ชิดในการวางแผนธุรกิจและพัฒนาพอร์ทโฟลิโอผลิตภัณฑ์เชิงกลยุทธ์ รวมถึงความร่วมมือในการทำการวิจัยพัฒนา การออกแบบ และการทำการตลาดร่วมกัน โดยบทบาทสำคัญของเวอร์ทีฟ คือ การผลิตระบบไฟฟ้าและตู้อุปกรณ์ หลากหลายตามความต้องการของลูกค้า รวมถึงโซล่าไฮบริดโซลูชั่น เสริมด้วยผลิตภัณฑ์โซลูชั่นและบริการระดับโลกเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในภูมิภาคต่างๆ

"ความร่วมมือครั้งนี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นด้านการวิจัยและพัฒนา ซึ่งถือเป็นกุญแจสำคัญในการจัดการกับความท้าทายต่างๆ ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในโลกดิจิทัล การเข้ามาเป็นหุ้นส่วนกับอีริคสัน เป็นการผนึกกำลังเพื่อบรรลุเป้าหมายระยะยาวสร้างผลกำไรให้เติบโตมากขึ้นด้วยฐานที่คมชัดและได้เปรียบในการแข่งขันในตลาด”

นายนิชชาท บัตรา หัวหน้าฝ่ายโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายผลิตภัณฑ์ของอีริคสัน กล่าวว่า อีริคสันมีโอกาสร่วมทำงานกับเวอร์ทีฟมายาวนาน ดังนั้นมั่นใจในความเชี่ยวชาญ มีพอร์ทโฟลิโอที่แข็งแกร่ง ที่ผ่านมามีผลงานระดับโลก 

อย่างไรก็ดี สมาชิกในกลุ่มพันธมิตรเป็นการรวมตัวของเทคโนโลยีวิทยุที่ดีที่สุด ทั้งด้านทักษะ ความเชี่ยวชาญและสมรรถภาพในการสร้างสรรค์โครงการที่กว้างกว่า มีความยืดหยุ่นกว่า ส่งมอบให้กับผู้พัฒนาและจัดหาการบริการเทคโนโลยีเครือข่าย 5จี ผ่านระบบอีริคสัน เรดิโอ ซิสเต็ม

นอกจากนี้ ยังเปิดกว้างต้อนรับซัพพลายเออร์ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เน้นการใช้พลังงานอย่างยั่งยืน ขณะที่ผู้ประกอบการด้านการให้บริการต้องการและมองหาทีมที่สามารถส่งมอบผลงานที่ราบรื่นครบวงจร ที่ผ่านมาได้สร้างผลงานที่ดีเด่นต่อลูกค้าจำนวนมากทั้งในประเทศเม็กซิโก ซาอุดิอาระเบีย แทนซาเนียและอินโดนีเซีย ฯลฯ