สังเวย1ศพเครื่องยนต์เซาท์เวสต์ระเบิดกลางเวหา

สังเวย1ศพเครื่องยนต์เซาท์เวสต์ระเบิดกลางเวหา

ผู้โดยสารหญิงเสียชีวิต 1 คน หลังจากที่เธอเกือบถูกดูดออกนอกหน้าต่างเครื่องบิน และถือเป็นการเสียชีวิตครั้งแรกบนเที่ยวบินจากนิวยอร์ก นับตั้งแต่อุบัติเหตุการบินพาณิชย์ในปี 2552

สำนักงานคณะกรรมการความปลอดภัยการคมนาคมสหรัฐอเมริกา (เอ็นทีเอสบี)เปิดเผยว่า เกิดเหตุเครื่องยนต์ของสายการบินเซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ส ระเบิดกลางอากาศ กัปตันต้องนำเครื่องบินลงจอดฉุกเฉินที่เมืองฟิลาเดลเฟีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 7 คน 

เหตุสุดระทึกนี้ เกิดขึ้นกับเครื่องบินโดยสารสายการบินเซาท์เวสต์ แอร์ไลนส์ เที่ยวบิน 1380 จากนิวยอร์กมุ่งหน้าเท็กซัส พร้อมผู้โดยสาร 144 คนกับลูกเรือ 5 คน โดยเครื่องยนต์เครื่องหนึ่งเกิดระเบิดกลางอากาศ จนต้องลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินในฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลวาเนีย

สื่อท้องถิ่นและผู้อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า การระเบิดของเครื่องยนต์ด้านซ้ายของเครื่องบินลำนี้ ทำให้สะเก็ดโลหะพุ่งทะลุหน้าต่างบานหนึ่งจนแตก เป็นเหตุให้ความกดอากาศในห้องผู้โดยสารลดลง และเกือบกระชากผู้โดยสารหญิงคนหนึ่งออกไปจากเครื่องบิน โดยตัวของเธอหลุดออกไปนอกเครื่องบินแล้วบางส่วน และคาอยู่ที่หน้าต่างหลายนาที จนผู้โดยสารช่วยกันดึงกลับมาได้ในที่สุด