ค่าบาท 'ทรงตัว' ตลาดการเงินส่งสัญญาณบวก

ค่าบาท 'ทรงตัว' ตลาดการเงินส่งสัญญาณบวก

บาทเปิดตลาดเช้านี้ทรงตัว "31.20 บาทต่อดอลลาร์" ตลาดการเงินส่งสัญญาณเชิงบวก แต่บอนด์ยีลด์สหรัฐยังอยู่ระดับต่ำ2.83%นักลงทุนยังไม่เปิดรับความเสี่ยง บาทแกว่งแข็งค่ากรอบแคบ

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ 31.20บาทต่อดอลลาร์ ไม่เปลี่ยนแปลงจากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อน

ในคืนที่ผ่านมา ตลาดการเงินส่งสัญญาณในเชิงบวก S&P500 ของสหรัฐปรับตัวขึ้น 1.1% ขณะที่ดัชนี Nasdaq ปรับตัวขึ้น 1.7% จากรายงานการทำกำไรของบริษัทจดทะเบียนในสหรัฐที่แข็งแกร่ง รับกับภาพการลดภาษีและเศรษฐกิจจีนที่ขยายตัวถึง 6.8% ในไตรมาสที่หนึ่ง

อย่างไรก็ตาม กองทุนการเงินระหว่างประเทศหรือไอเอ็มเอฟ กลับออกมาเตือนตลาดในรายงาน World Economic Outlook ว่าเศรษฐกิจโลกจะขยายตัวถึง 3.9% เพียงสองปีนี้เท่านั้น และจะชะลอตัวลงจากการใช้นโยบายการเงินที่เข้มงวดและเศรษฐกิจจีนที่ชะลอตัวลง

ด้านฝั่งตลาดบอนด์ กลับพบว่าบอนด์ยีลด์สหรัฐส่งสัญญาณค่อนข้างสับสน ยีลด์พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีอยู่ในระดับต่ำเพียง 2.83% ไม่ตอบสนองกับตลาดที่เปิดรับความเสี่ยงเลย ภาพดังกล่าวชี้ชัดว่า แม้ภาวะตลาดทุนจะเป็นบวกกับเอเชียแต่นักลงทุนก็ยังมีความกังวลอยู่

สำหรับค่าเงินบาทในวันนี้คาดว่าจะแกว่งตัวในกรอบแคบเช่นเดิม จากแรงกดดันตามแนวโน้มการเกินดุลการค้า และภาพรวมค่าเงินดอลลาร์ที่ยังมีทิศทางอ่อนค่า มองกรอบเงินบาทระหว่างวันที่ระดับ 31.15 - 31.25 บาทต่อดอลลาร์