รวบแล้ว! หัวหน้าแก็งทัวร์ฯ หลอกตุ๋นเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ

รวบแล้ว! หัวหน้าแก็งทัวร์ฯ หลอกตุ๋นเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ

รวบแล้ว! หัวหน้าแก็งทัวร์ฯ ตุ๋นเหยื่อเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ พบประวัติสุดอึ้งหมายจับติดตัวเพียบ อ้างบริษัทฯขาดสภาพคล่อง แต่พร้อมเยียวยาคืนผู้เสียหายทุกราย

จากกรณีบริษัทไทยอัลฟ่า อันดามัน จำกัด หลอกขายแพ็กเก็จทัวร์เกาะหลีเป๊ะ ราคาถูก ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวหลงเชื่อจำนวนมากเสียหายสิบล้านบาท โดยเมื่อวานนี้ (16เม.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวได้จับกุม น.ส.ธัญญรัศม์ สารสังวาล อายุ 31 ปี ,น.ส.ณวนัส โพธิ์สุข อายุ 34 ปี ,น.ส.ขวัญฤทัย มนต์แก้ว อายุ 22 ปี ,นางสาวสถาพร ทองพรหม อายุ 36 ปี,น.ส.ธนิภา กัณหาชาติ อายุ 39 ปีและน.ส.มลฑาทิพย์ พลอยประภัสมุข อายุ 42 ปี

ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสตูลที่ จส.78-83/2561 ลงวันที่ 11 เม.ย ในฐานความผิดร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และประกอบธุรกิจนำเที่ยวกระทำการอันจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่นักท่องเที่ยว ไม่ปฏิบัติตามข้อตกลงเกี่ยวกับธุรกิจนำเที่ยวหรือตามที่ได้โฆษณาหรือชี้ชวนไว้ หรือตาม พระราชบัญญัติควบคุมธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ พุทธศักราช 2551 แก้ไข พุทธศักราช 2559 ซึ่งเหลือเพียง นายประทีป แก้วนนท์ ผู้ต้องหารายสำคัญที่อยู่ระหว่างหลบหนีอยู่ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่ง การติดตามจับกุมตัว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 17 เม.ย. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. พล.ต.ต.ประเสริฐ เงินยวง ผบก.ทท. 1 พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง พ.ต.อ.ศารุติ แขวงโสภา รองผบก.ทท.1 พ.ต.อ.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รองผบก.ทท.2 พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รองผบก.สปพ. ร่วมกันแถลงข่าวการรับมอบตัวนายประทีป แก้วนนท์ อายุ 43 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับจส.84/2561 ลงวันที่ 11 เม.ย ในฐานความผิดร่วมกันฉ้อโกงประชาชน

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า หลังจากวานนี้ตำรวจท่องเที่ยวได้ทำการจับกุมนายถาวร พร้อมกรรมการบริษัท ไทยอัลฟา อันดามัน จำกัด รวมทั้งหมด 6 ราย และได้มีการแถลงข่าวผ่านสื่อมวลชน ประกอบกับการกดดันอย่างหนัก ทำให้ในวันนี้นายประทีป ผู้ต้องหาที่หลบหนีการจับกุม จึงได้ตัดสินใจเข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว โดยประสานเข้ามาทางหมายเลขสายด่วน 1155 ซึ่งหลังจากนี้จะนำตัวนายประทีป เข้าสู่กระบวนการยุติกรรม ในการดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งต้องดำเนินคดีในส่วนของคดีทางแพ่งและคดีอาญา โดยคดีแพ่งนั้น เบื้องต้นทางด้านนายถาวร และนายประทีป จะดำเนินการเยี่ยวยา และคืนเงินให้กับผู้เสียหายทั้งหมด ในส่วนคดีอาญาก็จะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

จากการตรวจสอบประวัติพบว่านายประทีป มีหมายจับติดตัวอีก 6 หมายจับ ประกอบไปด้วย หมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 238/2560 ลง 16 พ.ค.60 ข้อหา ร่วมฉ้อโกงประชาชนฯ กก.2 บก.ปคบ. หมายจับศาลจังหวัดกระบี่ ที่ 153/2559 ลง 17 ก.พ.59 ข้อหา พ.ร.บ.แรงงานฯ สภ.เมืองกระบี่ หมายจับศาลจังหวัดกระบี่ ที่ 155/2559 ลง 17 ก.พ.59 ข้อหา พ.ร.บ.แรงงานฯ สภ.เมืองกระบี่ หมายจับศาลจังหวัดกระบี่ ที่ 69/2558 ลง 21 ก.พ.58 ข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน สภ.เมืองกระบี่ หมายจับศาลจังหวัดกระบี่ ที่ 70/2558 ลง 21 ก.พ.58 ข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน สภ.เมืองกระบี่ และ หมายจับศาลอาญา ที่ 1927/2557 ลง 3 มี.ค.2557 ข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน สน.โชคชัย

อย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะเข้าสู่กระบวนการขั้นตอนเยียวยาผู้เสียหาในสัปดาห์หน้า ทั้งนี้ฝากประชาสัมพันธ์ไปยังบริษัททัวร์ที่ประกอบธุรกิจในลักษณะฉ้อโกง หรือ เอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว ขอให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว ไม่เช่นนั้นจะถูกทางตำรวจท่องเที่ยวบังคับใช้กฏหมายอย่างเด็ดขาด ซึ่งขณะนี้ทางตำรวจพบข้อมูลบริษัทในลักษณะดังกล่าวแล้ว โดยเฉพาะกลุ่มหลอกขายทัวร์ไปเที่ยวประเทศตุรกี ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการสืบสวนจับกุม

ด้านนายประทีป กล่าวว่า หลังจากที่ทราบข่าวผ่านสื่อต่างๆ ว่าตนเองและพวกถูกออกหมายจับ และมีบางส่วนถูกจับกุมไป จึงตัดสินใจเข้ามอบตัว โดยขอโทษผู้เสียหายทุกท่านที่ทำให้เกิดเรื่องราวบานปลาย แต่สาเหตุมาจากบริษัทขาดสภาพคล่องมาตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา ทำให้ต้องไปกู้ยืมเงินนอกระบบ ส่วนเงินที่ได้จากการขายทัวร์ทั้งหมดเข้าบัญชีนายถาวร ซึ่งเป็นเจ้าของ ส่วนตนเป็นเพียงผู้จัดการไม่ทราบเรื่องว่านำเงินไปใช้ส่วนใด แต่ก็ทราบว่ามีการนำไปหมุนในบริษัทฯ ซึ่งหมุนไปหมุนมาทำให้ไม่เพียงพอ โดยหลังจากนี้พร้อมที่จะเยียวยาคืนเงินให้กับผู้เสียหายทั้งหมดโดยเร็ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะหลีเป๊ะดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป