ขสมก. สั่งปรับ-พักงาน กระเป๋ารถเมล์วิวาทผู้โดยสารสูงวัย

ขสมก. สั่งปรับ-พักงาน กระเป๋ารถเมล์วิวาทผู้โดยสารสูงวัย

ขสมก. แจงสอบสวนกรณี "กระปี๋คนขับรถเมล์กร่างไล่คนแก่ลงรถ" ปรับพนักงานเก็บค่าโดยสาร 1,000 บาท พักการปฏิบัติหน้าที่เป็นเวลา 7 วัน

เมื่อวันที่ 17 เม.ย. 61 ความคืบหน้าภายหลัง แหม่มโพธิ์ดำ เผยข้อความและคลิป "กระปี๋คนขับรถเมล์กร่างไล่คนแก่ลงรถ" เมื่อเวลา 22.26 น. วันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมา ขณะพนักงานเก็บค่าโดยสารรถเอกชนร่วมบริการ สาย 124 (สนามหลวง - ศาลายา) ไม่พอใจผู้ใช้บริการสูงอายุ ซึ่งยืนอยู่ที่บริเวณประตูทางขึ้น ไม่ยอมเดินเข้าไปภายในรถ จึงแกล้งเหยียบเท้าและใช้วาจาไม่สุภาพ อีกทั้งพนักงานขับรถได้ทำร้ายร่างกายผู้ใช้บริการคนดังกล่าว ก่อนที่พนักงานเก็บค่าโดยสารจะไล่ลงจากรถ นั้น

ล่าสุด บริษัท กรุงเทพมหานครขนส่ง จำกัด ผู้ประกอบการรถโดยสารเอกชนร่วมบริการสาย 124 ได้ส่งตัว นายสมคิด พิมวัน และ นางสาวสุขสม ศรีสุโข พนักงานขับรถโดยสารและพนักงานเก็บค่าโดยสารรถเอกชนร่วมบริการ สาย 124 คนที่ก่อเหตุมาสอบสวนข้อเท็จจริง โดยนายสมคิดได้ให้การปฏิเสธว่าไม่ได้ทำร้ายร่างกายผู้ใช้บริการสูงอายุ เพียงแค่ลุกจากที่นั่งเพื่อไประงับเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างผู้ใช้บริการสูงอายุกับพนักงานเก็บค่าโดยสารเท่านั้น ส่วนนางสาวสุขสมได้ยอมรับผิดในการกระทำโดยไม่มีข้อโต้แย้งแต่อย่างใด

ขสมก. พิจารณาแล้ว จึงลงโทษว่ากล่าวตักเตือน นายสมคิด พิมวัน พนักงานขับรถโดยสารคนที่ก่อเหตุ และลงโทษปรับ นางสาวสุขสม ศรีสุโข พนักงานเก็บค่าโดยสารคนที่ก่อเหตุ เป็นเงิน 1,000 บาท และพักการปฏิบัติหน้าที่เป็นเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 11 - 17 เม.ย. 61 และอบรมพนักงานทั้งสองคนเกี่ยวกับมารยาทในการเป็นผู้ให้บริการที่ดี พร้อมทั้งบันทึกประวัติพนักงาน หากมีการกระทำเช่นนี้อีกจะลงโทษสถานหนักต่อไป นอกจากนี้ กรมการขนส่งทางบก ได้ลงโทษปรับ นางสาวสุขสม ศรีสุโข เป็นเงิน 1,000 บาท ด้วย