ระทึก! พายุฝนพัดเสาไฟล้ม 10 ต้น ไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง

ระทึก! พายุฝนพัดเสาไฟล้ม 10 ต้น ไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง

ระทึก! พายุฝนถล่มกรุงฯ พัดเสาไฟล้ม 10 ต้น ไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีพายุฝนพัดกระหน่ำในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครฯ ตั้งแต่ช่วงเช้า จนถึงช่วงบ่าย ของวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลให้หลายพื้นที่ มีน้ำท่วมขังหลายจุดด้วยกัน อาทิ บริเวณ อุโมงลอดแยกศรีอุดม ถ.ศรีนครินทร์ ถ.แจ้งวัฒนะ จุดกลับรถ สายใต้เก่า ถ.บรมราชชนนี ย่านตลิ่งชัน และถนนเทียมร่วมมิตร

สำหรับบริเวณถนนเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ถนนฉลองกรุง ย่านร่มเกล้า ปริมาณฝนและแรงลมที่พัดกระหน่ำ ทำให้เสาไฟฟ้า สูง 22 เมตร และ 12 เมตร หักโค่นล้มลงบนถนนกว่า 15 ต้น จนทำให้รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ของประชาชน ได้รับความเสียหายกว่า 10 คัน นอกจากนี้จากเหตุเสาไฟฟ้าล้ม ทำให้เกิกระแสไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้างอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ฯ การไฟฟ้านครหลวง และเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร ตลอดจนเจ้าหน้าที่จากกรมป้องกันสาธารณะภัย กระทรวงมหาดไทย ได้ระดมกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่อย่างเร่งด่วน พร้อมกับดำเนินการตั้งเสาไฟฟ้า เพื่อเร่งจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับประชาชนอย่างเร่งด่วนแล้ว คาดว่าจะสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับประชาชนได้ในช่วงค่ำวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเกิดเหตุพายุฝนพัดถล่มจนทำให่เสาไฟฟ้าหักโค่นนั้น ทำให้การจราจรสัญจรไปมาของประชาชนเป็นไปด้วยความยากลำบาก โดยเฉพาะรถที่จะต้องเลี้ยวซ้ายไปยังถนนร่มเกล้า ไม่สามารถผ่านไปได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ฯ กำลังอยู่ในระหว่างปฏิบัติงาน ดังนั้น จึงขอความร่วมมือจากประชาชนโดยทั่วไปที่จำเป็นต้องใช้เส้นทางดังกล่าว สามารถหลีกเลี่ยงไปขึ้นสะพานข้ามแยก แล้วยูเทรินด์ กลับรถเพื่อมุ่งหน้าไปยังถนนร่มเกล้า ได้ตามปกติ แต่ทั้งนี้ หากไม่จำเป็นจริงๆ ควรที่จะหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว