ฟ้องหมิ่น! 'หมอวิชัย' คดีกุข่าวหนี้ปลอม

ฟ้องหมิ่น! 'หมอวิชัย' คดีกุข่าวหนี้ปลอม

"โกลบอลวัน" ฟ้อง "หมอวิชัย" อดีตประธาน IFEC คดีหมิ่นต่อศาลอาญา เหตุกุข่าวหนี้ปลอม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท บริหารสินทรัพย์ โกลบอลวัน จำกัด ได้ดำเนินการฟ้องร้อง นพ.วิชัย ถาวรวัฒนยงค์ (หมอวิชัย) อดีตประธานกรรมการบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC ข้อหากุข่าวหนี้ปลอม ต่อศาลอาญา และในวันที่ 5 มิ.ย.61 ศาลสั่งให้คดีมีมูลและนัดสอบ

ด้านนายกรภัทร์ จันทรังษี กรรมการ กรรมการผู้จัดการบริษัท บริหารสินทรัพย์ โกลบอลวัน จำกัด ซึ่งประกอบกิจการบริหารสินทรัพย์ รับซื้อและโอนสินทรัพย์ด้อยคุณภาพจากสถาบันการเงิน เจ้าหนี้โรงแรมดาราเทวีได้เป็นโจทก์ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า บริษัทฯ ได้ยื่นฟ้อง หมอวิชัย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา ว่า หลังจากที่ศาลอาญาไต่สวนมูลฟ้องแล้วในวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา ศาลอาญากรุงเทพรับฟ้องเป็นคดีอาญาหมายเลข 533/2560 โดยมีคำสั่งว่าพยานโจทย์เบิกความสอดคล้องต้องกัน พิเคราะห์แล้วคดีจึงมีมูลให้นัดตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 5 มิ.ย.61 ให้โจทก์นำส่งหมายเรียกจำเลยภายใน 7 วัน ทั้งนี้หากทั้งสองฝ่ายไม่ยอมประนีประนอมก็ให้ตรวจสอบพยานหลักฐานและนัดวันสืบคำให้การทันที

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ช่วงปลายปี 60 หมอวิชัย ถูกบริษัทบริหารสินทรัพย์โกลบอลวันฟ้องในกรณีละเมิด หมิ่นประมาท ให้ข่าวเท็จเรื่องหนี้ปลอม ต่อมาศาลแพ่งมีคำพิพากษาว่า หมอวิชัย ให้ข่าวที่ไม่เป็นความจริงทำให้บริษัทบริหารสินทรัพย์โกลบอลวัน เสื่อมเสียชื่อเสียง จึงสั่งให้ หมอวิชัย ชดใช้ค่าเสียหายจำนวน 1 ล้านบาท