'โคห์เลอร์' รุกชุดครัวพรีเมียม ชิงตลาดหมื่นล้าน

'โคห์เลอร์' รุกชุดครัวพรีเมียม ชิงตลาดหมื่นล้าน

ตีตลาดหมื่นล้าน "โคห์เลอร์" รุกเฟอร์นิเจอร์ชุดครัวหรูระดับพรีเมียม ชูกลยุทธ์ราคาจับต้องได้ เจาะกลุ่มเจ้าของบ้านคนรุ่นใหม่

นายกมล เลิศศรัทธา กรรมการผู้จัดการ โคห์เลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า โคห์เลอร์ แบรนด์สุขภัณฑ์จากสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีประวัติศาสตร์มายาวนานกว่า 145 ปี ขยายธุรกิจด้านผลิตภัณฑ์ชุดครัวนำเข้าระดับพรีเมียมจากสหรัฐ โดยปีนี้มุ่งเน้นในการขยายธุรกิจจากสุขภัณฑ์สู่ตลาดเฟอร์นิเจอร์ชุดครัวมากขึ้น ตั้งเป้าเป็นชุดครัวนำเข้าอันดับหนึ่ง (Top of mind) ภายใน 3 ปี

ทั้งนี้จะมุ่งเน้นในการปฎิวัติรูปแบบการใช้พื้นที่ครัวด้วยการดีไซน์ยกระดับการใช้ชีวิต เพื่อให้ห้องครัวไม่ได้เป็นเพียงพื้นที่สำหรับทำอาหารเท่านั้น แต่ให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต โดยเฉพาะกลุ่มคนเมืองที่มีสีสันการใช้ชีวิตที่แตกต่างหลากหลาย อาทิ ห้องครัวสามารถเป็นพื้นที่สำหรับการแสดงรสนิยมของเจ้าของบ้านผ่านการเลือกสรรวัสดุ และเน้นดีไซน์ที่สวยงาม ห้องครัวสามารถเป็นพื้นที่ของการสังสรรค์ผสมผสานการเอนเทอร์เทนเม้นท์ให้ สามารถฟังเพลง ดูโทรทัศน์ สามารถใช้บลูทูธได้ ทำให้ห้องครัวเป็นพื้นที่ในการพักผ่อนเชื่อมโยงพื้นที่กับห้องนักเล่น ที่ทุกคนในบ้านสามารถมารวมตัวกันได้

โดยการดีไซน์ชุดครัวจะแบ่งออกเป็น 4 ส่วน ประกอบด้วย 1.ส่วนเก็บของ 2.พื้นที่ทำอาหาร 3. บันเทิง และ 4.พื้นที่นั่งเล่น โดยล่าสุดได้เปิดตัวชุด “Steve Leung Collection” โดยจับมือกับสถาปนิกระดับโลกชาวฮ่องกง สตีฟ เหลียง ผู้ได้รางวัลออกแบบจากเวทีระดับโลก และยังเป็น Creative Director ของบริษัท YOO ซึ่งคาดว่าจะเปิดจำหน่ายได้ในปี 2562

ปัจจุบันภาพรวมตลาดเฟอร์นิเจอร์ครัวในประเทศไทย มูลค่าการตลาดกว่า 10,000 ล้านบาท มีแนวโน้มในการเติบโตสูง