Report & Corporate News (17 เม.ย.61)

Report & Corporate News (17 เม.ย.61)

VNT ถือ, TISCO, PTT

VNT  แนะนำ  ถือ  ราคาเป้าหมาย   31.00 บาท

เราได้ปรับประมาณการผลประกอบการในปี 2561 ลง 20% และปี 2562 ลง 9% เพิ่อสะท้อน PVC spread ที่อ่อนตัวลง และ เป้าหมายการใช้กำลังการผลิตที่ปรับลดลงเล็กน้อย รวมถึงค่าเงินบาทที่อ่อนตัว เราเชื่อว่าผลประกอบการจะทำจุดสูงสุดของปีใน 1Q61 และ เรายังไม่เห็นปัจจัยกระตุ้นราคาหุ้นเชิงบวกที่จะเข้ามาต่อจากนั้น  แนะนำ ถือ ที่ราคาเป้าหมาย 31.00 บาท

TISCO

TISCO ยอมรับสินเชื่อปีนี้ไม่โต จากเดิมคาดโต 0-5% ลุ้นปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อ-บ้าน ช่วยชดเชย

นายศักดิ์ชัย พีชะพัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TISCO  เปิดเผยกับ "สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย" ยอมรับขายพอร์ตสินเชื่อบุคคล-บัตรเครดิตให้ซิตี้แบงก์ กดสินเชื่อปีนี้ลดลง 6 พันล้านบาท เผยกระบวนการโอนพอร์ตสินเชื่อบุคคลแล้วเสร็จไตรมาส 2/61 ส่วนบัตรเครดิตแล้วเสร็จไตรมาส 3/61 ขณะที่ภาพรวมสินเชื่อปีนี้ไม่ขยายตัว จากเดิมคาดเติบโต 0-5% ลุ้นปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อ-ที่อยู่อาศัย ช่วยชดชเย พร้อมตั้งเป้ากด NPL สิ้นปีนี้เหลือ 2.5% จากสิ้นปีก่อนที่อยู่ 2.7%

PTT

ถือหุ้น PTT ไฟเขียวแตกพาร์เป็น 1 บาท คาดเริ่มซื้อขายพาร์ใหม่ต้น พ.ค.นี้ พร้อมเดินหน้าขายธุรกิจปาล์มน้ำมันในอินโดฯ ที่ประชุมผู้ถือหุ้น บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT ไฟเขียว แตกพาร์จาก 10 บาท เป็น 1 บาท คาดเริ่มซื้อขายพาร์ใหม่ในต้นเดือน พ.ค.นี้ ส่วนการขายทรัพย์สินในธุรกิจปาล์มน้ำมันในอินโดนีเซีย ดำเนินการแล้ว 4 โครงการ ส่วนที่เหลือ 1 โครงการคาดแล้วเสร็จใน 1-2 ปี