ลงชื่อกว่า5หมื่นจี้ตัดคำ“โคเรียน”จากสายการบินใหญ่

ลงชื่อกว่า5หมื่นจี้ตัดคำ“โคเรียน”จากสายการบินใหญ่

ส.ส.จำนวนหนึ่ง เช่น ชู มี แอ ประธานพรรคประชาธิปไตย ซึ่งเป็นพรรครัฐบาล เห็นด้วยกับคำร้อง เพราะชื่อสายการบินทำให้ภาพลักษณ์ประเทศเสียหาย

กรณีอื้อฉาวนางสาวโช ฮยอน มิน รองประธานอาวุโสของสายการบิน”โคเรียน แอร์” ถูกกล่าวหาว่าสาดน้ำใส่หน้า หรือปาขวดน้ำใส่ผู้จัดการบริษัทโฆษณาระหว่างประชุมงานเมื่อเดือนที่แล้ว ล่าสุด ตำรวจเกาหลีใต้ ถือว่า นางสาวโช บุตรสาวคนเล็กของประธานกลุ่มฮันจิน เจ้าของโคเรียนแอร์ เป็นผู้ต้องสงสัย และขยับจากการสอบสวนเบื้องต้นแบบไม่เป็นทางการ เป็นสอบสวนเพื่อเอาผิดทางอาญาอย่างเป็นทางการ พร้อมกับขอให้กระทรวงยุติธรรมสั่งห้ามเธอเดินทางออกนอกประเทศ

ก่อนหนานี้ ตำรวจสอบปากคำเจ้าหน้าที่บริษัทโฆษณาจำนวนหนึ่ง ในฐานะพยาน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงข้อโต้แย้งของทั้งสองฝ่าย

ทั้งนี้ นางสาวโช กลับจากพักผ่อนในต่างประเทศถึงเกาหลีใต้เมื่อวันอาทิตย์ และได้ส่งอีเมล์ถึงพนักงานโคเรียนแอร์ในวันเดียวกัน ขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมยอมรับทุกเสียงตำหนิ แต่เธอยืนยันว่าแค่ผลักผู้จัดการบริษัทโฆษณาไม่ได้สาดน้ำใส่

ขณะเดียวกัน ชาวเกาหลีใตกว่า 5.5 หมื่นคน ลงชื่อในคำร้องถึงทำเนียบประธานาธิบดี ขอให้รัฐบาลห้ามสายการบินรายใหญ่สุดของประเทศ ใช้คำว่าโคเรียนในชื่อสายการบิน หลังจากที่นางสาวโช ฮยอน อา ผู้เป็นพี่สาวของเธอไล่หัวหน้าพนักงานต้อนรับลงจากเครื่อง ทำให้เครื่องบินต้องหันหัวกลับอาคารผู้โดยสารทั้งที่กำลังจะทะยานไปนิวยอร์ก เมื่อ 4 ปีก่อน