'บิ๊กนครบาล' แถลงผลงานคุมเข้มสงกรานต์ ปี61 ชี้ภาพรวมดีขึ้น

'บิ๊กนครบาล' แถลงผลงานคุมเข้มสงกรานต์ ปี61 ชี้ภาพรวมดีขึ้น

“บิ๊กนครบาล” แถลงผลงานคุมเข้มสงกรานต์ ปี61 ระบุภาพรวมดีขึ้นทุกด้าน คดีอาชญากรรมลดลงกว่าครึ่ง ย้ำผลสำเร็จมาจากตำรวจทุกพื้นที่ทำงานกันอย่างเต็มที่

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 16 เม.ย.2561 ที่ ศปก.อาร์ซีเอ ทางเข้าฝั่งถนนพระราม 9 พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.เทียนชัย คามะปะโส รองผบก.น.1 และ พ.ต.อ.ฤทธี ปานดำ ผกก.สน.มักกะสัน ได้เดินทางมาตรวจพื้นที่จัดงานสงกรานต์อาร์ซีเอ. ซึ่งในกรุงเทพฯ เป็นพื้นที่สุดท้ายที่ยังมีการจัดงานสงกรานต์กันอยู่ รวมทั้งได้ปล่อยแถวตำรวจ สน.มักกะสัน ตำรวจ คฝ.บก.น.1 ทหาร เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตห้วยขวาง เจ้าหน้าที่สำนักบรรเทาสาธารณภัย พยาบาล อาสาสมัคร จิตอาสา จำนวน 200 นาย นอกจากนี้ยังได้แถลงภาพรวมการเกิดอาชญากรรมทั้งหมดในพื้นที่กรุงเทพฯ ในห้วงเทศกาลสงกรานต์

พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ กล่าวว่า สำหรับภาพรวมคดีอาชญากรรมในกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 11-16 เม.ย. มีคดีอาชญากรรม คดีกลุ่ม 1 เกี่ยวกับคดีการทำร้ายร่างกาย คดีฆ่า คดีเพศ ทั้งหมด 12 คดี จับกุมได้ 7 ราย หากเทียบกับปี 60 มีเหตุดังกล่าวเกิดขึ้น 17 คดีจับกุมได้ 6 ราย ถือว่าภาพรวมดีขึ้น ส่วนคดีกลุ่ม 2 คดีลัก วิ่ง ชิง ปล้น ยักยอกทรัพย์ ฉ้อโกง ปีนี้เกิดเหตุทั้งหมด 43 คดี จับกุมได้ 11 ราย เทียบกับปีก่อนซึ่งมี 81 คดี จับกุมได้ 43 ราย ถือว่าปีนี้ภาพรวมก็ยังดีขึ้น

พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ กล่าวด้วยว่า สำหรับพื้นที่ 11 จุดทั่วกรุงเทพฯ ที่จัดให้มีการเล่นน้ำสงกรานต์นั้น ไม่พบคดีอุกฉกรรจ์และคดีอนาจาร รวมถึงการเต้นเปลือยกายก็ยังไม่พบ แต่มีคดีเกี่ยวกับทรัพย์ 24 ราย ทำร้ายร่างกาย 6 ราย จำหน่ายแอลกอฮอล์ในจุดห้ามขาย 4 ราย และก่อความเดือดร้อนรำคาญ 1 ราย ในพื้นที่สน.บางรัก ภาพรวมปีนี้บช.น.ควบคุมอาชญากรได้ดีกว่าปีก่อน ขณะที่พื้นที่อาร์ซีเอ.นั้น ตนได้เน้นย้ำให้ตำรวจผู้ปฎิบัติงานอดทน อดกลั้น ให้ใช้วาจาสุภาพ เนื่องจากจุดนี้มีการจำหน่ายแอลกอฮอล์เพราะเป็นสถานบริการ จึงต้องพูดคุยชี้แจงให้ผู้มาเล่นน้ำเข้าใจ โดยเตรียมกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบไว้ 250 นาย เน้นย้ำประชาชนเรื่องซองกันน้ำที่ใส่มือถือและเงินให้ดูแลดี ๆ เพราะมีมิจฉาชีพจะใช้คัตเตอร์และมีดแหลมตัดเชือกที่ซองได้ ทางตำรวจจะแจกซองที่เชือกเหนียวป้องกันการถูกกรีดได้ อย่างไรก็ตามพื้นที่ดังกล่าวมีเนื้อที่ 6,400 ตร.ม. จุคนประมาณ 5,000 คน คาดว่าจะมีประชาชนหมุนเวียนเข้ามาประมาณ 14,000 คน