'ประยุทธ์' เตือนปชช.เดินทางกลับกทม.ระวังเจอ 'พายุฤดูร้อน'

'ประยุทธ์' เตือนปชช.เดินทางกลับกทม.ระวังเจอ 'พายุฤดูร้อน'

"ประยุทธ์" เตือน ปชช. เดินทางกลับกทม.ระวังเจอ "พายุฤดูร้อน" 16-18 เม.ย.นี้ วอน ขับรถมีสติ กำชับจนท. เอาใจใส่เป็นพิเศษ ใครประสบปัญหาขอความช่วยเหลือได้ทุกจุด

เมื่อวันที่ 16 เม.ย.61 พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. เตือนประชาชนที่เดินทางกลับจากภูมิลำเนาสู่กรุงเทพมหานครให้ระมัดระวังพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงจากอิทธิพลของพายุฤดูร้อน ซึ่งมีโอกาสเกิดขึ้นในช่วงวันที่ 16 - 18 เม.ย.นี้ โดยเฉพาะบริเวณภาคเหนือ อีสาน ตะวันออก และภาคกลางบางส่วน เนื่องจากนายกฯ ได้รับรายงานข้อมูลสภาพอากาศที่อาจเป็นอุปสรรคต่อการเดินทางของพี่น้องประชาชน จึงขอให้ขับรถอย่างมีสติ มีน้ำใจ ปฏิบัติตามกฎจราจร เมาไม่ขับ และขับช้าลงเพื่อให้ถึงที่หมายอย่างปลอดภัย เพราะหากมีพายุฝนเกิดขึ้นจะทำให้ถนนลื่น ทัศนวิสัยไม่ดีพอ หรือวัตถุต่างๆ รอบตัวอาจปลิวพัดมา ก่อให้เกิดอุบัติเหตุจนเป็นอันตรายได้

พล.ท.สรรเสริญ กล่าวว่า นายกฯ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ตามจุดต่างๆ เพิ่มความเอาใจใส่แก่ประชาชนเป็นพิเศษ เพราะเมื่อมีฝนตกหรือลมแรงมากจะส่งผลกระทบต่อการสัญจรบนท้องถนน หากประชาชนประสบปัญหาสามารถขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ได้ทุกจุด นอกจากนี้ ให้ทุกหน่วยดำเนินการตามแผนรองรับประชาชนที่เดินทางกลับ กทม. โดยเฉพาะการจัดระบบขนส่งโดยสารให้เพียงพอต่อความต้องการ ทั้งจากจุดศูนย์กลางตามจังหวัดต่างๆ ในภูมิภาค และการส่งต่อผู้โดยสารจากสถานีขนส่งและสถานีรถไฟ เมื่อเข้ามายังกทม. ให้เกิดความต่อเนื่องและรวดเร็ว

"นายกฯ ย้ำว่า ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก จึงขอให้เจ้าหน้าที่จัดกำลังดูแลรักษาความเรียบร้อยในสถานที่มีผู้คนหนาแน่นเช่นเดียวกับที่ได้ปฏิบัติมา พร้อมทั้งขอบคุณทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และพลเรือนจิตสาอา ที่ร่วมกันเสียสละทำหน้าที่อำนวยความสะดวก ช่วยเหลือดูแลพี่น้องประชาชนตลอดช่วงเทศกาลอย่างเต็มกำลัง เพื่อให้ทุกคนมีความสุขและปลอดภัย แม้จะเป็นวันหยุดพิเศษที่กำลังพลแต่จะนายควรจะอยู่กับครอบครัวอย่างพร้อมหน้าก็ตาม" พล.ท.สรรเสริญ กล่าว