กอช.เปิดบริการหักบัญชีเงินฝากอัตโนมัติ

กอช.เปิดบริการหักบัญชีเงินฝากอัตโนมัติ

กอช.เปิดบริการหักบัญชีเงินฝากอัตโนมัติ อำนวยความสะดวกสมาชิกให้ออมต่อเนื่อง ไม่ต้องกังวลว่าจะลืมออม

น.ส.จารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) เปิดเผยว่า สมาชิก กอช.สามารถออมได้สะดวกและต่อเนื่องแล้วโดยผ่านระบบบริการหักบัญชีเงินฝากอัตโนมัติ (Direct Debit) เพื่อส่งเป็นเงินสะสมสมาชิก กอช.เข้าในบัญชีกองทุน ซึ่งระบบจะดำเนินการหักเงินจากบัญชีเงินฝากที่แจ้งไว้แล้วโอนอัตโนมัติเข้าเป็นเงินสะสมสมาชิก กอช.ที่ระบุเป็นผู้รับเงินนั้น โดยระบบจะดำเนินการหักบัญชีเงินฝากอัตโนมัติทุกวันที่ 20 ของแต่ละเดือน ตามจำนวนเงินที่ผู้สมัครได้ระบุไว้ตั้งแต่ 50-1,100 บาทต่อเดือน ทำให้สมาชิกได้รับเงินสมทบจากรัฐอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งไม่ต้องกังวลว่าจะลืมออม

นอกจากนี้ยังเป็นช่องทางให้ผู้ปกครองสามารถออมให้บุตรหลานได้ ซึ่งตั้งแต่ กอช.เปิดบริการหักบัญชีเงินฝากอัตโนมัติเมื่อวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา มีสมาชิก กอช. รวมทั้งผู้ที่ไม่ได้เป็นสมาชิกหรือไม่มีสิทธิสมัครสมาชิก แต่ต้องการออมให้คนใกล้ชิดได้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก และมีผู้สมัครรับบริการให้หักบัญชีเงินฝากอัตโนมัติ เพื่อส่งเป็นเงินสะสมของสมาชิก กอช.แล้วกว่า 100 ราย

สำหรับบริการหักบัญชีเงินฝากอัตโนมัติสมาชิก กอช.สามารถสมัครได้ต่อเนื่องไม่มีกำหนด ซึ่งเจ้าของบัญชีเงินฝากต้องไปดำเนินการด้วยตนเองได้ที่ธนาคารของรัฐทั้ง 4 แห่งทุกสาขาทั่วประเทศ ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ซึ่งเป็นหน่วยบริการ กอช.อยู่แล้ว โดยบัญชีเงินฝากที่ต้องการให้หักอัตโนมัติจะต้องเป็นบัญชีเงินฝากของธนาคารใดธนาคารหนึ่งใน 4 ธนาคาร และเจ้าของบัญชีเงินฝากไม่จำเป็นต้องเป็นสมาชิก กอช.ก็ได้ เช่น ผู้ปกครองที่เป็นข้าราชการซึ่งไม่มีสิทธิสมัครสมาชิก กอช.สามารถดำเนินการให้หักบัญชีเงินฝากตนเอง เพื่อส่งเป็นเงินสะสมของสมาชิก กอช.ที่เป็นบุตรหลานได้ ส่วนกรณีเดือนใดที่บัญชีเงินฝากมีเงินไม่เพียงพอตามจำนวนที่แจ้งไว้ให้หักอัตโนมัติ ระบบจะไม่นำไปสมทบเป็นยอดการหักบัญชีอัตโนมัติในเดือนถัดไป ซึ่งสมาชิก กอช.สามารถตรวจสอบยอดเงินสะสมได้ผ่านแอปพลิเคชัน กอช. และผู้สมัครที่รับบริการหักบัญชีเงินฝากอัตโนมัติภายในวันที่ 30 มิ.ย.61 จะได้รับร่ม "รัก กอช." ฟรี ตามจำนวนสมาชิก กอช.ที่ได้รับประโยชน์

ผู้สนใจสมัครสมาชิก กอช.สามารถตรวจสอบสิทธิสมัครด้วยตนเองได้ที่แอปฯ กอช. หรือเว็บไซต์ กอช. www.nsf.or.th และติดต่อสมัครได้ที่ธนาคารกรุงไทย, ธนาคารออมสิน, ธ.ก.ส. และ ธอส.ทุกสาขา ในวันและเวลาทำการของธนาคาร รวมทั้งสำนักงานคลังจังหวัด สถาบันการเงินชุมชนที่เข้าร่วม และเครือข่ายรับสมัครทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทรสายด่วนเงินออม 02-049-9000