จับตา 'ป๋าป้อม' เปิดบ้านพรุ่งนี้ ให้บิ๊กทหาร-นักธุรกิจอวยพรสงกรานต์

จับตา 'ป๋าป้อม' เปิดบ้านพรุ่งนี้ ให้บิ๊กทหาร-นักธุรกิจอวยพรสงกรานต์

จับตา "ป๋าป้อม" รองนายกฯประวิตร เปิดบ้านพรุ่งนี้ ให้บิ๊กทหาร-นักธุรกิจอวยพรสงกรานต์ เผยฟิตหรือไม่หลังลางานบ่อย หวั่นสุขภาพไม่เอื้องานหนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ (16 เม.ย.) เวลา 07.00 น. ที่บ้านพักลาดพร้าว ซ.71 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงและ รมว.กลาโหม ทำบุญพร้อมเปิดบ้านให้ ทหาร ตำรวจ ข้าราชการ นักธุรกิจ รดน้ำอวยพรเนื่องในวันสงกรานต์

โดยมี พล.อ.ธารชัยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นายทหาร ตำรวจ ชั้นผู้ใหญ่ ตลอดจนถึง ข้าราชการ นักธุรกิจ เข้าร่วม และในเวลา 11.00 น. พล.อ.ประวิตร ให้การต้อนรับประธานโอลิมปิกสากล พร้อมเลี้ยงอาหารกลางวันที่บ้านเกษะโกมล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร มีกำหนดเดินทางถึงประเทศไทยในช่วงเย็นของวันนี้ ภายหลัง ยื่นใบขอลาพัก กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ไปตรวจเช็คสุขภาพต่างประเทศ โดยไม่ได้ร่วม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ เข้ารดน้ำขอพรวันสงกรานต์ จาก พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จน พล.อ.เปรม ถามหา

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร เริ่มมีปัญหาด้านสุขภาพตั้งแต่กลางปี 2560 และเคยลาไปรักษาตัวนานที่สุดจำนวน 12 วัน คือ ตั้งแต่วันที่17-28 พฤษภาคม ก่อนจะกลับมาทำงานต่อด้วยร่างกายซูบผอม การเคลื่อนไหวช้าลง แต่ยังเดินเหินได้คล่อง

จากนั้นในปีเดียวกัน ช่วงเดือน พ.ย. พล.อ.ประวิตร ลาพักไป 4 วัน ก่อนจะปรากฎตัวอีกครั้ง พร้อมแผลคล้ายรอยเข็มเจาะ บริเวณหลังมือ ในงานมหกรรมสวนสนามทางเรือนานาชาติ และ ช่วงเดือน ธ.ค.ประสบปัญหานิ้วล๊อค ต้องรับการรักษา จนอาการดีขึ้น

โดยทุกครั้งที่หายตัวไปรักษาตัว พล.อ.ประวิตร จะถูกตั้งคำถามถึง ความพร้อมในการปฏิบัติ ท่ามกลางสุขภาพร่างกายที่ไม่เอื้ออำนวย แต่ พล.อ.ประวิตร ยังยืนยันทุกครั้งว่า แข็งแรงดี และพร้อมจะทำงานดูแลประเทศได้