'ธีราทร'ลงบู๊ 90 นาทีเต็ม วิสเซล โกเบ เฉือน มารินอส 2-1

'ธีราทร'ลงบู๊ 90 นาทีเต็ม วิสเซล โกเบ เฉือน มารินอส 2-1

ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายดีกรีทีมชาติไทย ได้โอกาสลงบู๊ให้ วิสเซล โกเบ ครบ 90 นาทีเต็ม ก่อนต้นสังกัดจะเป็นฝ่ายพลิกกลับมาเอาชนะ โยโกฮาม่า มารินอส ทีมในโซนท้ายตาราง

ศึกฟุตบอล เจ-ลีก ของญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา เป็นการพบกันระหว่าง โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส เปิดสนามนิสสัน สเตเดียม รับการมาเยือนของ วิสเซล โกเบ โดยเกมนี้เยือน โกเบ ไม่มีชื่อของ ลูคัส โพดอลสกี ศูนย์หน้าจอมเก๋าชาวเยอรมนี แต่ไว้วางใจให้ ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายดีกรีทีมชาติไทย ลงเล่นเป็น 11 ตัวจริง

เปิดฉากมาในครึ่งแรกต่างฝ่ายต่างผลัดกันทำเกมรุกบุกเข้าใส่กันได้อย่างสนุก แต่สุดท้ายจังหวะจบสกอร์ยังไม่เฉียบขาดพอด้วยกันทั้งคู่ ด้าน ธีราทร ถือว่ามีส่วนร่วมกับเกมพอสมควร โดยเฉพาะการรับบทบาทลูกนิ่งให้ทีม หมดครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0

กลับมาลงสนามในครึ่งหลังเจ้าถิ่น มารินอส มาได้ประตูออกนำ 1-0 ในนาทีที่ 58 จากจังหวะที่ โอลิวิเยร์ บูมาเล ห้องเครื่องชาวแคเมอรูน พาบอลตะลุยเข้าเขตโทษก่อนที่จังหวะสุดท้ายจะจิ้บอลผ่านมือ  คิม ซึงกยู เข้าไปได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตาม นาที 67 วิสเซล โกเบ มาไล่ตีเสมอเป็น 1-1 จากลูกที่ ชูเฮอิ โอตสึกิ ผ่านบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายเข้ามาให้ ฮิโรทากะ มิตะ ชาร์ตตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ

จากนั้นในนาทีที่ 79 กลายเป็นทีมเยือนที่แซงนำเมื่อ คาซูมะ วาตานาเบ กองหน้าตัวสำรองหลุดเข้าไปซัดบอลแฉลบ ยูจิ นากาซาวา แต่บอลยังพุ่งเสียบตาข่ายให้ วิสเซล โกเบ ขยับเป็นฝ่ายขึ้นนำ 2-1 เวลาที่เหลือ มารินอส พยายามโหมบุกหวังประตูตีเสมอแต่สุดท้ายก็ทำไม่สำเร็จ

จบเกม วิสเซล โกเบ บุกมาเฉือนชนะ โยโกฮาม่า มารินอส 2-1 เก็บสามแต้มเต็มได้สำเร็จ แถมเกมนี้ ธีราทร บุญมาทัน ยังได้รับความไว้วางใจให้ลงเล่นครบ 90 นาทีอีกด้วย