คาดม.44ปลดล็อก 'เอ็นบีที' หาโฆษณาได้ ลั่นไม่ต้องการทำกำไร

คาดม.44ปลดล็อก 'เอ็นบีที' หาโฆษณาได้ ลั่นไม่ต้องการทำกำไร

"อธิบดีไก่อู" ใกล้สมหวังลุ้น "ม.44" ปลดล็อก "เอ็นบีที" หาโฆษณาได้ ย้ำแล้วแต่คสช.พิจารณารายละเอียด ปัดจ้องฟันกำไร ชี้เม็ดเงินโฆษณาน้อยกว่าช่องอื่น

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ กล่าวถึงกรณีเสนอคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ใช้มาตรา 44 ให้ผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ของกรมประชาสัมพันธ์สามารถหาโฆษณาได้ว่า ยังไม่ทราบว่าเนื้อหาในคำสั่งมาตรา 44 จะเป็นอย่างไร เพราะอยู่ที่ คสช. จะพิจารณาในรายละเอียด ตนมีหน้าที่สะท้อนปัญหาของกรมประชาสัมพันธ์ ให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ฟังเท่านั้น จึงเป็นหน้าที่ของรัฐบาลและคสช.จะพิจาณาช่วยเหลือหรือแก้ไขปัญหา

คาดม.44ปลดล็อก 'เอ็นบีที' หาโฆษณาได้ ลั่นไม่ต้องการทำกำไร

เมื่อถามว่า เรื่องนี้มีความเร่งด่วนอย่างไรถึงต้องใช้มาตรา 44 พล.ท.สรรเสริญ กล่าวว่า สื่อของรัฐ มีหน้าที่สร้างความรับรู้ เข้าใจแก่ประชาชน ถือเป็นเรื่องสำคัญ เราไม่ได้บอกว่าจะเปิดให้มีโฆษณาเพื่อจะสร้างหนัง สร้างละคร แต่ต้องการผลิตรายการข่าวเพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น จึงต้องการให้ผู้ผลิตที่มีทักษะและความสามารถมาทำรายการให้ช่องเอ็นบีที เพื่อสร้างการรับรู้ที่ดีต่อประชาชน ยืนยันว่าเราไม่ได้ต้องการทำกำไร และการหาโฆษณาที่นี้ ก็จะน้อยกว่าช่องอื่นๆ ด้วย ทั้งนี้ เมื่อมาตรา 44 ประกาศใช้แล้ว ผู้ผลิตรายการโทรทัศน์สามารถติดต่อมาขอผลิตรายการได้ที่กรมประชาสัมพันธ์