รวบแล้ว นศ.สาวมหา'ลัยดัง เปลือยกายกลางสะพานเขื่อนลำปาว

รวบแล้ว นศ.สาวมหา'ลัยดัง เปลือยกายกลางสะพานเขื่อนลำปาว

รวบแล้ว!! นศ.สาวพร้อมเพื่อนชาย เปลือยกายกลางสะพานเขื่อนลำปาว จ.กาฬสินธุ์ อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไม่รู้ภาพหลุด ตำรวจแจ้งข้อหากระทำการอันควรขายหน้า ปรับ 1,000 ก่อนปล่อยตัวไป

เมื่อวันที่ 13 เม.ย. 61 จากกรณีที่มีผู้ใช้ Facebook ได้โพสต์แบบสาธารณะความรู้สึกขำ เป็นภาพหญิงสาวแก้ผ้าเปลือยกายล่อนจ้อน นอนและยืนถ่ายรูปกลางสะพานเทพสุดา ข้ามเขื่อนลำปาว จ.กาฬสินธุ์ พร้อมกับโพสต์ข้อความว่า “จังหวะเปิดแชทขึ้นมาล่ะเจอแบบนี้ มู่กุแต่ล่ะคน #ทีมเวิร์ค 55555” ทำให้ชาวโซเชียลที่เห็นโพสต์ดังกล่าวต่างวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม และมีการแชร์และคอมเมนท์กันอย่างแพร่หลาย

ทั้งนี้ เมื่อได้ตรวจสอบไปก็ไม่สามารถเห็นโพสต์ดังกล่าว คาดว่าเจ้าของโพสได้ลบโพสต์หรือปิดบัญชีของตนเองไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าฯราชการ จ.กาฬสินธุ์ กำชับให้ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เร่งติดตามตัวหญิงสาวที่แก้ผ้าเปลือยกายและผู้ที่ถ่ายภาพแล้วนำไปโพสต์อย่างเร่งด่วน กระทั่ง พ.ต.อ.ประยุทธ อรัญโชติ ผกก.สภ.สหัสขันธ์ พร้อมด้วยชุดสืบสวนสภ.สหัสขันธ์ ลงพื้นที่สืบหาตัวผู้กระทำเรื่องดังกล่าวจนทราบตัวหญิงสาวที่แก้ผ้านั้นเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 2 ของมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.มหาสารคาม แต่เป็นคนชาว อ.เมืองกาฬสินธุ์ และผู้ที่เป็นคนถ่ายภาพเป็นนักศึกษาชาย อายุ 23 ปี อยู่มหาวิทยาลัยเดียวกัน และเป็นชาว อ.สหัสขัน จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งทั้งสองคนเป็นเพื่อนสนิทกัน โดยเจ้าหน้าที่นำตัวมาสอบถามถึงสาเหตุที่แก้ผ้าและถ่ายภาพ โดยมี นายไกรสร พล.ต.ต.มนตรี และพ.ต.อ.ประยุทธ ร่วมกันสอบถาม

พล.ต.ต.มนตรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า จากการสอบถามเบื้องต้นเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 22.30 น.วันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งทั้งสองคนเป็นเพื่อนสนิทกัน ได้ขับรถยนต์ไปยังสะพานเทพสุดา และจอดรถไว้ข้างทาง จากนั้นได้ลงจากรถและหญิงสาวก็ได้แก้ผ้า โดยมีเพื่อนชายเป็นผู้ถ่ายภาพเก็บไว้ เนื่องจากเห็นว่าช่วงเวลาดังกล่าวไม่มีคนและรถผ่านไปมา อีกทั้งยังบรรยากาศดี ต้องการถ่ายภาพเก็บไว้เท่านั้น ทั้งนี้ทั้งสองคนบอกว่าสาเหตุที่ทำลงไปไม่ได้เมาหรือดื่มสุรา แต่เป็นความคึกคะนอง และรู่เท่าถึงการณ์ เพราะไม่รู้ว่าภาพที่ถ่ายเก็บไว้หลุดออกจากโทรศัพท์จนไปอยู่ในโลกโชเชียลได้อย่างไร

ด้าน พ.ต.อ.ประยุทธ ผกก.สภ.สหัสขันธ์ กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้นักศึกษาทั้งสองได้ฝากขอโทษพี่น้องชาวกาฬสินธุ์ทุกคนกับสิ่งที่กระทำลงไป ซึ่งเป็นความคึกคะนอง และทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงภาพลักษณ์ที่ดีของเมืองแห่งการท่องเที่ยว โดยเฉพาะ อ.สหัสขันธ์ แต่ในส่วนของคดีจะต้องว่ากันไปตามกฎหมาย โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหากระทำการอันควรขายหน้าโดยเปิดเผยส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย โดยมีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ปรับเป็นเงินจำนวน 1,000 บาท ก่อนปล่อยตัวไป

นายไกรสร ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ ได้ฝากถึงพ่อแม่ผู้ปกครองให้หมั่นดูแลเอาใจใส่บุตรหลายอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพราะครอบครัวถือเป็นด่านแรกที่จะต้องช่วยป้องกันเหตุที่เกิดขึ้น เช่น ครอบครัวต้องช่วยกันห้ามเวลาดื่มสุราแล้วอย่าขับรถ ซึ่งเหตุการณ์นี้เป็นสิ่งที่เตือนใจพี่น้องประชาชนชาวกาฬสินธุ์ที่จะต้องช่วยกันพัฒนาบ้านเมืองไปสิ่งที่ดีๆตามสโลแกนสร้างสรรค์ที่กาฬสินธุ์ ซึ่งสิ่งดีๆ เหล่านี้จะเกิดขึ้นได้ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่ต้องเป็นความร่วมมือของพี่น้องชาวกาฬสินธุ์ทุกคน