ฟันธงยอดรูด ‘บัตรเครดิต’ สะพัด

ฟันธงยอดรูด ‘บัตรเครดิต’ สะพัด

“เคทีซี-กรุงศรีคอนซูมเมอร์” คาดยอดรูดบัตรช่วงไตรมาส 2 โตต่อเนื่อง พร้อมประเมินช่วงสงกรานต์ปีนี้ ยอดใช้จ่ายเติบโต 7-8% เผย “หมวดเดินทาง-แอร์” อัดแคมเปญหวังกระตุ้นช่วงหยุดยาว เม.ย.-พ.ค.นี้

นางพิทยา วรปัญญาสกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจ บัตรเครดิต บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTC เปิดเผยว่า ยอดใช้จ่ายช่วงสงกรานต์ คาดว่ามีการเติบโตกว่าปีก่อน แต่ก็น่าจะอยู่ในอัตราที่ใกล้เคียงกับไตรมาสแรกของปีนี้ คืออยู่ที่ประมาณ 7-8% โดยหมวดที่มียอดใช้จ่ายคึกคักเป็นหมวดเรื่องการเดินทาง เช่น การเติมน้ำมัน รับประทานอาหาร ใช้จ่ายต่างประเทศ ซึ่งเหมือนกับวันหยุดเทศกาลยาวๆ ทุกครั้ง

ในส่วนของการเติบโตด้านยอดใช้จ่ายในไตรมาส 2 ปีนี้ คาดว่า น่าจะโตต่อเนื่อง แต่อาจไม่หวือหวานัก โดยยังเห็นการเติบโตของยอดใช้จ่ายในแทบทุกหมวด และพฤติกรรมสมาชิกบัตรเครดิต มีแนวโน้มการซื้อสินค้าและบริการออนไลน์มากขึ้น น่าจะยังเติบโตตามเป้าหมาย 15% ในปีนี้ ส่วนการผิดนัดชำระ และหนี้ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ยังอยู่ในระดับคงที่ และต่ำกว่าตลาด

ล่าสุด เตรียมออกแคมเปญเพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์หรือวันปีใหม่ไทย ด้วยการแจกของขวัญให้กับสมาชิกด้วยคูปองแคชแบ็ค เพียงสมาชิกใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซีทุกหมวดการใช้จ่าย ทั่วโลก ตั้งแต่ 1,000 บาทต่อเซลล์สลิป รับคูปองแคชแบ็คมูลค่าสูงสุด 2,561 บาทต่อครั้ง ผ่านโมบายแอพพลิเคชั่น TapKTC โดยไม่มีจำกัดจำนวนแคชแบ็คที่จะได้รับระหว่างวันที่ 12-16 เม.ย.นี้ และในช่วงวันหยุดยาว เดือนเม.ย.-พ.ค.นี้ ยังได้จัดโปรโมชั่นไว้หลากหลายที่เหมาะกับแต่ละไลฟ์สไตล์ เช่น คนที่ชอบท่องเที่ยวในประเทศ ในจังหวัดท่องเที่ยวยอดนิยม เช่น ประจวบคีรีขันธ์ ชลบุรี เชียงใหม่ นครราชสีมา เป็นต้น ก็จะมีโปรฯ ร้านอาหารยอดนิยมของนักท่องเที่ยว หรือการชอปปิงที่เอาท์เล็ท หรือกลุ่มผู้ชื่นชอบเดินทางต่างประเทศ

โดยมีโปรโมชั่น cash back 1% จากการใช้จ่ายเป็นสกุลเงินต่างประเทศ และสำหรับคนที่ไม่ได้เดินทาง เราก็เตรียมโปรฯ ในทุกหมวดใช้จ่าย เช่น ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ การใช้คะแนนคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น เช่น ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ใช้คะแนน KTC Forever Rewards และ The One Card รับส่วนลดได้สูงสุดถึง 33%

นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผู้นำในธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล ภายใต้แบรนด์ บัตรเครดิตกรุงศรี บัตรกรุงศรี เฟิร์สช้อยส์ วีซ่า บัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน และ บัตรเครดิตเทสโก้ โลตัส วีซ่า เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจในช่วงต้นปีนี้ มีแนวโน้มที่ดี เพราะผู้บริโภคมีการจับจ่ายสินค้าอย่างต่อเนื่อง สำหรับบริษัทในช่วงไตรมาสแรกปีนี้ มียอดใช้จ่ายผ่านบัตรสูงถึง 63,700 ล้านบาท และยอดสินเชื่อรวม 19,000 ล้านบาท ขณะที่ NPL ยังทรงตัวที่3%

สำหรับในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ พฤติกรรมของผู้บริโภคนิยมเดินทางไปท่องเที่ยว หรือใช้เวลาร่วมกับครอบครัว จึงมีแนวโน้มใช้จ่ายสูง ล่าสุด จัดแคมเปญการตลาดพิเศษ โดยมอบส่วนลด สิทธิพิเศษ หรือเครดิตเงินคืนเมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรในหมวดช้อป กิน เที่ยว ทั้งในและต่างประเทศ เช่น การซื้อตั๋วเครื่องบิน จองโรงแรม ใช้จ่ายในห้างสรรพสินค้าหรือร้านค้าชั้นนำในต่างประเทศ

อีกทั้งยังมอบสิทธิผ่อนชำระแบบปลอดดอกเบี้ย หรือดอกเบี้ยพิเศษในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เป็นที่นิยมในช่วงฤดูร้อน เช่น เครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น รวมทั้งยังมีแผนประกันภัยอุบัติเหตุสุดคุ้ม เพื่อมอบความคุ้มครองให้กับลูกค้าที่สนใจอีกด้วย โดยคาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และน่าจะสามารถกระตุ้นยอดใช้จ่ายให้เติบโตได้ตามเป้าหมาย

สำหรับโปรโมชั่น ผ่อนแอร์ ตู้เย็น ดอกเบี้ย 0% นานสูงสุด 24 เดือน รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 20,000 บาท หรืออัตราดอกเบี้ยพิเศษ ที่ร้านค้าตัวแทนกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ทั่วประเทศ ตั้งแต่ 1 มี.ค.-31 พ.ค. นี้. และโปรโมชั่น บินได้ทุกที่ ทุกเวลา กับบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ เมื่อซื้อตั๋วเครื่องบินผ่านบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ตามเงื่อนไขที่กำหนด จากสายการบินชั้นนำที่ร่วมรายการ ตั้งแต่ 15 ก.พ.-14 พ.ค. นี้ รับเครดิตเงินคืนรวมสูงสุด 7,500 บาทตลอดรายการ เพียงลงทะเบียนรับสิทธิ์ก่อนทำรายการ