'จักรทิพย์' พอใจการจัดการจราจร ช่วงเทศกาลสงกรานต์

'จักรทิพย์' พอใจการจัดการจราจร ช่วงเทศกาลสงกรานต์

"จักรทิพย์" พอใจการจัดการจราจร-กรมศิลป์ ใจดีสงกรานต์นี้เปิดให้ชมวัดไชยฯได้ถึงเที่ยงคืน

เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2561 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะนายตำรวจ จากกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เดินทางมาตรวจความพร้อม การอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และการดูแลความปลอดภัยในชีวิต รวมถึงทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว ที่วัดไชยวัฒนาราม ตำบลบ้านป้อม อำเภอพระนครศรีอยุธยา ซึ่งพบว่ายังคงมีนักท่องเที่ยวแต่งกายชุดไทย มาเที่ยวชมความสวยงาม ของโบราณสถานกันเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ กรมศิลปากรแจ้งว่า ในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์นี้ เปิดให้เข้าชมวัดไชยวัฒนารามตั้งแต่เช้า ไปจนถึงเที่ยงคืน และพิเศษสุดหากนักท่องเที่ยว แต่งกายชุดไทย มาในระหว่างวันที่ 12-16 เมษายนนี้ ให้เข้าชมวัดไชยวัฒนารามได้ฟรี

จากนั้น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า วันนี้ขึ้นบินสำรวจ เส้นทางการจราจรทางการอากาศ และพบว่าพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะมีรถติดขัดสะสมตรงวงแหวนบางปะอิน เพราะมีรถยนต์จากถนนพหลโยธิน ที่มาจากกรุงเทพมหานครเป็นจำนวนมาก และยังมีรถจากวงแหวนตะวันตกและตะวันออก มาสมทบอีกจำนวนมากเช่นกัน แต่หากผ่านจุดนี้ไปได้บนถนนสายเอเชีย ไปภาคเหนือถือว่าเคลื่อนตัวได้ดี ส่วนเส้นทางพหลโยธิน ผ่านอำเภอวังน้อยไปภาคอิสานนั้น พอเคลื่อนตัวได้ อย่างไรก็ตามพึงพอใจกับการทำงานของตำรวจและหน่วยงานทั่วประเทศ ที่ทำประชาสัมพันธ์เส้นทาง ทำให้ประชาชนวางแผนใช้เส้นทางอย่างถูกต้อง เหมาะสมและปลอดภัย