'จักกพันธุ์' ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชน ย่านฝั่งธนบุรี

'จักกพันธุ์' ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชน ย่านฝั่งธนบุรี

"รองผู้ว่าฯ กทม" ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชนช่วงสงกรานต์ย่านฝั่งธนบุรี ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ พร้อมรณรงค์ลดปัจจัยเสี่ยงอุบัติเหตุ

นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชน อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2561 ในพื้นที่กลุ่มเขตกรุงธนเหนือ พร้อมทั้งให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำจุดในการอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยแก่ประชาชนในการเดินทาง

รองผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า วันนี้ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2561 ซึ่งพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีความห่วงใยประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนา และท่องเที่ยวพักผ่อนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ให้ได้รับความสะดวกสบายและมีความปลอดภัยในการเดินทาง 

โดยได้มอบหมายให้หน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานครจัดตั้งจุดบริการประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2561 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. ของวันที่ 11 เม.ย.61 ถึงเวลา 08.00 น. ของวันที่ 17 เม.ย.61 โดยบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน เพื่ออำนวยความสะดวกและให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในการเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือท่องเที่ยวพักผ่อน ให้ได้รับความสะดวกสบาย มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน นอกจากนี้ได้รณรงค์ประชาสัมพันธ์เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงต่าง อันเป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ อาทิ การรณรงค์เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ การลดความเร็วเพื่อการขับขี่อย่างปลอดภัย

\'จักกพันธุ์\' ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชน ย่านฝั่งธนบุรี

สำหรับในพื้นที่กลุ่มเขตกรุงธนเหนือได้ตั้งจุดบริการประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2561 บริเวณหน้าบริษัทนาป้า วงเวียนใหญ่ เขตธนบุรี หน้าวัดสุวรรณ ถ.เจริญนคร เขตคลองสาน บริเวณป้อมตำรวจโพธิ์แก้ว ถ.พระราม 2 เขตจอมทอง สถานีขนส่งผู้โดยสารสายใต้เก่า ถ.บรมราชชนนี เขตบางกอกน้อย บริเวณด่านความมั่นคง เชิงสะพานกรุงธน ถ.สิรินธร เขตบางพลัด 

สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (สายใต้ใหม่) ถ.บรมราชชนนี เขตตลิ่งชัน สถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ แยกฉิมพลี ถ.บรมราชชนนี (ฝั่งขาออก) เขตทวีวัฒนา ซึ่งภายในจุดบริการประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2561 ประกอบด้วย บริการน้ำดื่มกาแฟและผ้าเย็น หน่วยแพทย์พยาบาลและเวชภัณฑ์ และหน่วยตรวจเช็คสภาพรถเบื้องต้น 

กทม. ! ย้ำลดปัจจัยเสี่่ยงอุบัติเหตุ

โดยมีเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร ตำรวจ ทหาร และอาสาสมัคร คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร แนะนำเส้นทางในการเดินทางออกสู่ต่างจังหวัด และให้ความช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งจุดบริการดังกล่าวอยู่ในเส้นทางที่ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนเดินทางสู่จังหวัดใกล้เคียง เช่น นครปฐม สมุทรสงคราม สมุทรสาคร กาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบุรี ในโอกาสนี้ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน ที่เสียสละอดทน ทุ่มเทการทำงาน เพื่อดูแลประชาชนที่ผู้ใช้รถใช้ถนนในการเดินทางกลับภูมิลำเนา รวมทั้งเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อนกับครอบครัวในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้