MORNING CALL ACTION NOTES (12 เม.ย.60)

MORNING CALL ACTION NOTES (12 เม.ย.60)

ขายลดความเสี่ยง

ภาวะตลาดหุ้นผันผวนทั้งแดนลบแดนบวกก่อนเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์ ท่ามกลางตลาดหุ้นทั่วโลกอาจมีการตอบรับต่อประเด็นสงครามการค้าที่ชะลอลง โดยรวม SET Index ยังคงหนุนโดยการฟื้นตัวต่อของกลุ่ม BANK และมาตรการช่วยเหลือทีวิดิจิตอลมาหนุน ENTER ขณะที่หักล้างบางส่วนด้วยกลุ่ม ENERG ปิดที่ 1,763.22 จุด (+2.27 จุด) Volume 5.5 หมื่นลบ.โดย Foreign Net -3,522.85 ลบ.  TFEX Net +11,548 สัญญา ตราสารหนี้ -1,774.41 ลบ.

แนวโน้มตลาดหุ้นไทย

+น้ำมันดิบปิดพุ่งขึ้นโดยได้แรงหนุนจากสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลาง ซึ่งรวมถึงการที่กลุ่มกบฏฮูตีในเยเมนได้เปิดฉากยิงขีปนาวุธโจมตีกรุงริยาดของซาอุดิอาระเบียเมื่อวานนี้

+ADB คาด GDP ไทยปี 61 โต 4% จากเร่งลงทุนโครงสร้างพื้นฐานภาครัฐ ลงทุนเอกชน-บริโภคภายในกระเตื้องขึ้น, ปี 62 โต 4.1%

-ดาวโจนส์ปิดร่วงลงจากความกังวลเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่สหรัฐจะใช้มาตรการทางทหารต่อซีเรีย และกังวลว่าเฟดอาจปรับตันอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าคาด

-"ทรัมป์"ประกาศเตรียมยิงมิสไซล์ถล่มซีเรีย ตอบโต้"อัสซาด"ใช้อาวุธเคมีสังหารประชาชน

-รายงานประชุมเฟดหนุนเร่งปรับขึ้นดอกเบี้ย เหตุเศรษฐกิจ เงินเฟ้อขยายตัวแข็งแกร่งขึ้น ขณะที่ดัชนีราคาผู้บริโภคสหรัฐลดลง 0.1%

+/- Fund Flow ต่างชาติมีสถานะขาย YTD ขาย 6.25 หมื่นล้านบาท ขณะที่เงินบาทแข็งค่าสู่ 31.13 บาท/USD

ภาวะตลาดหุ้นไทยวันนี้ได้รับแรงหนุนราคาน้ำมันที่ปรับขึ้นแรงจากสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลาง  โดยมีปัจจัยกดดันจากตลาดหุ้นต่างประเทศที่ปรับลงและวันหยุดยาวในเทศกาลสงกรานต์ที่นักลงทุนมีแนวโน้มปรับลดพอร์ตเพื่อลดความเสี่ยง  คาด  SET จะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,750-1,770 จุด

กลยุทธ์การลงทุน   เก็งกำไรกลุ่มที่มีปัจจัยสนับสนุน

-WORK BEC MONO คสช.ประกาศอุ้มทีวีดิจิทัล

- PTTEP PTTGC IRPC ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นสู่ 66.82 $/bbl

-สมาคมนักวิเคราะห์ฯ แนะลงทุน BBL-CPALL-CPN- PTT-PTTGC

- CENTEL ERWได้ประโยชน์จากนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นในเทศกาลสงกรานต์

- หุ้นปันผลเด่น BAFS CRD FTE GLOW KKP NYT SIS SPRC TISCO QH PDI PL AIT AP KIAT

- SPA AU TACC TNP HOTPOT หุ้น mai ได้ประโยชน์จากเทศกาลสงกรานต์

หุ้นแนะนำพิเศษ

PTTEP (ราคาปิด 115.0  Bloomberg Consensus 126.4)

  • ผลบวกจากราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นสู่ 66.82 $/bbl จากความตึงเครียดในตะวันออกกลาง และความกังวลเรื่องสงครามหลังสหรัฐประกาศเตรียมยิงมิสไซล์ถล่มซีเรีย
  • Bloomberg Consensus คาดผลประกอบการปี 61 อยู่ที่ 3.5 หมื่นล้านบาท +71%YoY เนื่องจากคาดว่ากำลังการผลิตจะเพิ่มขึ้น 2 KBD สู่ 302 KBD และราคาจำหน่ายก๊าซฯ ปรับตัวขึ้นจาก 5.6 $/mmbtu สู่ 6.2 $/mmbtu ตามราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้น 7.6% QoQ สู่ 63 $/bbl นอกจากนี้ยังมีการปรับราคาจำหน่ายก๊าซฯ ในพม่าเพิ่มเติม ขณะที่ต้นทุนการผลิตคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อยสู่ 30 $/bbl

หุ้นมีข่าว   

·        (+) PTT เปิดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นวันนี้ โหวตอนุมัติแตกพาร์ 1 บาท จับตาอนาคตหุ้นวิ่งรับราคาเป้าหมายพาร์ใหม่ที่ 60 บาท ฟากวงการเงินชี้หากผู้ถือหุ้นไฟเขียวจ่อเทรดพาร์ใหม่ทันที พ.ค.นี้ พร้อมคาดราคาหุ้น PTT วิ่งสนั่นตามรอย AOT

·        SCN-CHO เดินหน้าส่งมอบรถเมล์ NGV ล็อตที่ 2 อีก 100 คันให้ขสมก.แม้ศาลฯสั่งระงับชั่วคราว

·        กลุ่มโทรคมนาคม : บอร์ดกสทช.เลื่อนลงมติหลักเกณฑ์ประมูลคลื่น 1800 MHz  หลังสำนักงานฯเสนอว่าควรรอบอร์ดใหม่ที่สนช.ลงคะแนนเลือกในวันที่ 19 เม.ย.นี้ ยืนยัน แม้ยังไม่ลงมติแต่ไทม์ไลน์การประมูลคลื่นไม่ขยับ อ้างเปิดประมูลได้ก่อนสัมปทานดีแทคสิ้นสุด ก.ย 61 (ที่มา : หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ)

·        ความเห็น การชะลอร่างหลักเกณฑ์ดังกล่าว ยังไม่ได้เป็นผลสุทธิของความเสี่ยงในการเลื่อนการประมูลออกไปไกล โดยต้องติดตามการสรรหาบอร์ด กสทช.ชุดใหม่จาก สนช.ในวันที่ 19 เม.ย. 61 ซึ่งจะเป็นบวกต่อ DTAC (Bloomberg Consensus 51.96 บาท) หาก สนช.ยังไม่สามารถสรรหาได้ทัน เนื่องจากจะส่งผลให้ กสทช.ชุดรักษาการจำเป็นต้องดำเนินการรับรองร่างหลักเกณฑ์ และเข้าสู่กระบวนการประมูล เพื่อหลีกเลี่ยงความผิดจากมาตร 157 ขณะที่หากมีการสรรหาได้ แม้เป็นลบ แต่ไม่น่ากดดันราคาหุ้นที่มีการปรับตัว YTD กว่า 10% แล้ว นอกจากนี้ ไทม์ไลน์การประมูลคาดมีโอกาสเลื่อนน้อยเนื่องจากหากเลยกำหนดอายุสัมปทานอาจนำไปสู้มาตรการเยียวยาที่มีความเสี่ยงส่งผลให้ภาครัฐฯเสียหาย ในขณะที่การเข้าเซ็นสัญญากับ TOT ใกล้เข้ามาทุกที (ปลาย 2Q61 – ต้น 3Q61) จึงแนะนำติดตามประเด็นการสรรหาจาก สนช.ก่อน “ทยอยซื้อสะสม”

·        GPI (ราคาปิด 3.10 บาท ซื้อ ราคาเหมาะสม 4.20 บาท) ผู้บริหารมั่นใจ งบไตรมาสแรกโตแกร่ง อานิสงส์งานมอเตอร์โชว์ประสบความสำเร็จ ลูกค้าจองพื้นที่แน่น - ปรับเพิ่มค่าเช่าพื้นที่ 7% เริ่มบุ๊ครายได้ตั้งแต่ 1Q61 ทันที โชว์ยอดจองรถในงานทะลัก 42,499 คัน (รถยนต์ +18%YoY รถจักรยานยนต์ เติบโตกว่าเท่าตัว) (ที่มา : ข่าวหุ้น)

·        ความเห็น การปรับขึ้นค่าเช่าใช้บริการ เป็นปัจจัยสำคัญหนุนให้ผลกำไรมีโอกาสเติบโตค่อนข้างแน่นอน เนื่องจากมีการรับเงินจากลูกค้าล่วงหน้าตั้งแต่เดือน ต.ค. 60 นอกจากนี้ ยังเชื่อว่าต้นทุนหลายส่วนไม่ได้มีการปรับขึ้นตามมากนัก จึงยังคาดว่าผลกำไรจะเติบโตช่วง 1H61 ส่วนครึ่งหลังยังมีงานจากเมียนมาร์ให้ลุ้น ปัจจุบันวางไทมไลน์แล้วราว 20 – 29 ก.ค. 61 เป็น Upsideส่วนเพิ่มในประมาณการที่ปัจจุบันคาดว่ากำไรปี 61 จะเติบโต 12.7% ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” Upside 35.4%

·        (+) PLAT (ราคาปิด 7.85 Bloomberg Consensus 8.72) ส่งซิกผลงาน Q1/2561 พุ่งแรง หลังรายได้ค่าเช่าเล็งขึ้นอัตราค่าเช่าเพิ่ม 4-5% ส่วนธุรกิจโรงแรมดีเกินคาด อัตราเข้าพักเฉลี่ยอยู่ที่ 95% มั่นใจรายได้ทั้งปีโตไม่ต่ำกว่า 5% เตรียมเปิดโรงแรมใหม่ 2 แห่ง มูลค่า 9,000 ล้านบาท และทุ่มงบ 2,000 ล้านบาท เพิ่มพื้นที่เช่าอีก 28,000 ตารางเมตร (ที่มา ทันหุ้น)

·        ความเห็น แนวโน้มผลการดำเนินงาน Q1 ที่ดีเนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของการท่องเที่ยว ส่วนผลการดำเนินงานทั้งปี Bloomberg Consensus คาดกำไรปี 61 ราว 811 ลบ. +5% กำไรมีแนวโน้มเติบโตสูงในปี 62 เนื่องจากโครงการ The Market (ย่านถ.ราชดำริ) เปิดดำเนินงานเต็มปี  ราคาปัจจุบันซื้อขายที่ PER 29 เท่าสูงกว่าค่าเฉลี่ยของกลุ่มที่ระดับ 17 เท่า แนะนำ ซื้อเมื่ออ่อนตัว