ผบ.ตร.ลั่น สงกรานต์นี้ พบ 'ตั้งด่านรีดไถ' ไม่เอาไว้เเน่!!

ผบ.ตร.ลั่น สงกรานต์นี้ พบ 'ตั้งด่านรีดไถ' ไม่เอาไว้เเน่!!

"พล.อ.จักรทิพย์" สั่ง! ตร.ทุกนายหากพบ "ตั้งด่านรีดไถ" ไม่เอาไว้เเน่!!

เมื่อเวลา10.50 น. วันที่11 เมษายน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กล่าวถึงมาตรการดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 ว่า เรื่องนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กำชับให้ทหาร ตำรวจ กระทรวงคมนาคม กระทรวงมหาดไทย บูรณาการการทำงานร่วมกันในการดูแลความปลอดภัยบนท้องถนน เพื่อให้พี่น้องประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์อย่างปลอดภัยทั้งไปและกลับ โดยวันพรุ่งนี้ตนจะเดินทางไปตรวจความเรียบร้อยที่สถานีขนส่งหมอชิต จตุจักร หลังจากนั้นจะขึ้นเฮลิคอปเตอร์ตรวจความเรียบร้อยการจราจรที่พัทยา หัวหิน สระบุรี และพระนครศรีอยุธยา



ส่วนกรณีที่มีข้อมูลสถิติของสำนักอำนวยความปลอดภัยกรมทางหลวงพบว่า ทางหลวงจำนวน 8 สาย มีความเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุจากผู้ขับขี่ที่หลับในมากที่สุดนั้น ผบ.ตร. กล่าวว่า ได้กำชับให้ตำรวจทุกนายเฝ้าระวังและเพิ่มมาตรการป้องกันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นถนนสายไหนก็ตามที่มีความเสี่ยง ได้สั่งการไปหมดแล้ว เพื่อลดอุบัติเหตุ รวมถึงกำชับให้เฝ้าระวังการลักลอบขนยาเสพติดช่วงเทศกาลสงกราต์ด้วย ส่วนการข่าวความมั่นคงขณะนี้ทุกอย่างปกติ ยังไม่มีสิ่งบอกเหตุที่ไม่ดี


"ตนได้เน้นย้ำ สั่งเด็ดขาดถึงตำรวจทุกหน่วย ทุกนาย ห้ามฉวยโอกาสช่วงที่ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลสงกราต์ ตั้งด่านรีดไถ เรียกรับผลประโยชน์ ถ้าหากพบต้องดำเนินการทั้งวินัยและอาญา ไม่เอาไว้อยู่แล้ว เรื่องนี้ นายกฯ และรองนายกฯฝ่ายความมั่นคงได้เน้นย้ำอยู่ตลอด"ทั้งนี้ ผบ.ตร. ได้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และอวยพรประชาชนให้เที่ยวสงกรานต์อย่างมีความสุข เดินทางกลับภูมิลำเนาอย่างปลอดภัย