หุ้นเพซบวกต่อหลังขายมหานคร ‘ลดหนี้’

หุ้นเพซบวกต่อหลังขายมหานคร ‘ลดหนี้’

ราคาหุ้น "เพซ ดีเวลลอปเมนท์" เปิดการซื้อขายช่วงเช้า ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง นักลงทุนหวังปัญหาหนี้คลายตัว

ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น  (PACE) วันนี้  (11 เม.ย.) เวลา 10.06 น.  ซื้อขายที่ระดับราคา  0.59 บาท เพิ่มขึ้น  0.01 บาท หรือ 1.72% ต่อเนื่องจากวานนี้ที่ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้น 5.45%

ทั้งนี้ มีกระแสข่าวลือว่าเพซขายโครงการมหนคร ให้กับกลุ่มคิงเพาเวอร์ ในช่วงบ่ายวานนี้ ส่งผลให้มีแรงเก็งกำไรเข้ามาค่อนข้างมาก จากนั้น เพซ ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์เรื่องรายงานการได้มาและจำหน่ายซึ่งทรัพย์สิน เมื่อวานนี้ เวลา 21.55 น.

โดยระบุว่าเพซได้ขายสินทรัพย์ในโครงการมหานครให้บริษัทคิงเพาเวอร์มหานครจำกัดคิดเป็นมูลค่ารวม 14,000 ล้านบาท

นายสรพจน์ เตชะไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การทำรายการครั้งนี้เป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ จากเดิมที่จะนำโครงการมหานครเข้ากองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) เมื่อโครงการเสร็จสมบูรณ์ ซึ่งการทำธุรกรรมในครั้งนี้และช่วงเวลานี้ ทำให้บริษัทฯ สามารถรับรู้รายได้ได้ทันที

เพซจะนำกระแสเงินสดที่ได้จากธุรกรรมในครั้งนี้ รวมกับกระแสเงินสดจากการขายหุ้นเพิ่มทุนที่สำเร็จเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2561 มูลค่า 3,894 ล้านบาท มาเพื่อลดหนี้ โดยจะมีผลทำให้สถานะทางการเงินของบริษัทแข็งแรงขึ้น 

นอกจากนี้ยังมีสภาพคล่องที่จะนำมาต่อยอดพัฒนาธุรกิจที่มีอยู่ให้สามารถเติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพยั่งยืนและมั่นคงในระยะยาวต่อไป