"แมนฯซิตี"จัดเต็มฟัด"ลิเวอร์พูล"ศึกยูซีแอล

"แมนฯซิตี"จัดเต็มฟัด"ลิเวอร์พูล"ศึกยูซีแอล

แมนเชสเตอร์ ซิตี หลังผิงฝาต้องส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุด นำโดย เซร์คิโอ อเกวโร ในการเปิดบ้านเยือน ลิเวอร์พูล ที่มี โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ คืนทัพ ในศึกยูซีแอล

     การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย วันนี้ (10 เม.ย.) คู่ที่น่าสนใจ แมนเชสเตอร์ ซิตี จะเปิดสนาม เอติฮัด สเตเดียม รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ในเวลา 01.45 น. โดยในเกมแรก "หงส์แดง" เอาชนะได้ก่อนถึง 3-0

    ความพร้อมล่าสุดเริ่มที่เจ้าถิ่นของ เป๊ป กวาร์ดิโลา ฟอร์มฝืด หลังแพ้มา 2 นัดติด โดยเกมนี้จะ จอห์น สโตนส์ และ เบนฌาแม็ง เมนดี ที่ยังไม่พร้อมเช่นเดิม

    แต่ข่าวดีคือจะได้ เซร์คิโอ อเกวโร กองหน้าตัวหลักกลับคืนสู่ทีม ส่วนพวกแกนหลักที่เป็นแค่สำรองในเกมล่าสุด ไม่ว่าจะเป็นไคล์ วอล์คเกอร์ และเควิน เดอ บรอยน์ จะคืนทัพเป็นตัวจริง

     ด้านทีมเยือนของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เพิ่งเสมอกับ เอฟเวอร์ตัน ในเกมเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี แมตช์ 0-0 ส่วนสภาพทีมจะขาดผู้เล่นหลายราย ทั้ง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่ติดโทษแบน หลังสะสมใบเหลืองครบโควตา รวมถึง โฌแอล มาติป, อดัม ลัลลานา, โจ โกเมซ และ เอ็มเร่ ชาน ที่บาดเจ็บทั้งหมด

    อย่างไรก็ตามจะได้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวเตะคนสำคัญที่หายเจ็บขาหนีบ รวมถึงแข้งหลักรายอื่นๆ ทั้ง  เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน และ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน

     สำหรับทั้ง 2 ทีมเจอกันเป็นเกมที่ 2 ในฟุตบอลยุโรป โดยก่อนหน้านี้ ทั้งสองทีมเจอกันมาแล้วในบอลอังกฤษ 178 หน ลิเวอร์พูล ชนะ 87, เสมอ 46 และแพ้ 45