MORNING CALL ACTION NOTES (10 เม.ย.61)

MORNING CALL ACTION NOTES (10 เม.ย.61)

บวกได้ไม่มาก

ภาวะตลาดหุ้นไทยวานนี้ ทยอยฟื้นตัวต่อเนื่องสวนทางตลาดหุ้นดาวโจนส์ที่ปรับลดลงแรง ท่ามกลางประเด็นสงครามการค้าที่ยังคงมีน้ำหนัก จากการ Rebound ของกลุ่ม BANK  เป็นหลัก ส่วน ENERG และ HELTH ฟื้นตัวต่อ ถูกหักล้างบางส่วนโดยกลุ่ม FIN โดยรวม SET Index ปิดที่ 1,751.27 จุด (+11.35 จุด) Volume 5.59 หมื่นลบ.โดย Foreign Net +1,479.49 ลบ.  TFEX Net +9,805 สัญญา ตราสารหนี้ +2,295.59 ลบ.

แนวโน้มตลาดหุ้นไทย

+ดาวโจนส์ปิดบวกจากการที่นักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน หลังจากนายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐได้ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า สหรัฐและจีนจะสามารถหาข้อตกลงร่วมกันได้

+น้ำมันดิบปิดพุ่งขึ้น จากรายงานที่ว่า การผลิตน้ำมันในเดือนมี.ค.ของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 11 เดือน

+สี จิ้นผิงกล่าวสุนทรพจน์เวที "โป๋อ่าว ฟอรั่ม" ชี้ GDP จีนขยายตัว 9.5% ในช่วง 40 ปีที่ผ่านมา

-ดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนในอีก 3 เดือนข้างหน้า ลดลง 16.02% จากเดือนก่อนที่เป็น 143.09

-จีนสวนกลับสหรัฐ ลั่นเป็นไปไม่ได้จัดการเจรจาแก้ไขข้อพิพาทการค้า ท่ามกลางสถานการณ์ปัจจุบัน

+/- Fund Flow ต่างชาติมีสถานะขาย YTD ขาย 5.92 หมื่นล้านบาท ขณะที่เงินบาทอ่อนค่าสู่ 31.26 บาท/USD

ภาวะตลาดหุ้นไทยวันนี้ได้รับแรงหนุนตลาดต่างประเทศและราคาน้ำมันที่ปรับขึ้น  โดยยมีปัจจัยกดดันจากความไม่ชัดเจนเรื่องสงครามการค้าสหรัฐและจีน  แม้หลายฝ่ายจะเชื่อมั่นว่าทั้งคู่จะสามารถเจรจาตกลงกันได้ คาด  SET จะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,740-1,762 จุด

กลยุทธ์การลงทุน   เก็งกำไรกลุ่มที่มีปัจจัยสนับสนุน

- CPI ราคาน้ำมันปาล์ม +3%MTD สู่ 2,466 MYR/Ton

- PTTEP PTTGC IRPC ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นสู่ 63.42 $/bbl

-สมาคมนักวิเคราะห์ฯ แนะลงทุน BBL-CPALL-CPN- PTT-PTTGC

- MONO เรตติ้งเดือนม.ค. – มี.ค. 61 ยืนอันดับที่ 3 จากต้นปี 60 อยู่ที่อันดับ4

- CENTEL ERW ได้ประโยชน์จากนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 19% ในเดือนก.พ.

- หุ้นปันผลเด่น BAFS CRD FTE GLOW KKP NYT SIS SPRC TISCO QH PDI PL AIT AP KIAT

หุ้นแนะนำพิเศษ

BANPU (ราคาปิด 21.60 Bloomberg Consensus 24.64)

  • ราคาถ่านหิน +2%MTD สู่ 94 $/Ton โดยราคาถ่านหินเริ่มสร้างฐานได้แม้ว่าโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำของจีนกลับมาเดินเครื่องได้ทำให้มีความต้องการใช้ถ่านหินลดลง อย่างไรก็ตามเราคาดว่าราคาถ่านหินจะปรับตัวขึ้นอีกครั้งเมื่อเข้าฤดูร้อนที่การผลิตไฟฟ้าจากเขื่อนจะลดลงและหันมาใช้ถ่านหินในการผลิตไฟฟ้าแทน
  • เรามองว่าราคาหุ้นรับรู้ข่าวเรื่องค่าปรับคดีความหงสาไปแล้วโดยค่าปรับต่ำกว่าที่คาดเหลือเพียง 2.7 พันล้านบาท ขณะที่ Consensus คาดว่าผลประกอบการ 1Q61 จะเติบโตสู่ 3.9 พันล้านบาทจากราคาถ่านหินที่ทรงตัวในระดับ 92-105 $/Ton

หุ้นมีข่าว   

ALLA Company Visit (ราคาปิด 1.81 บาท)

·        เป็นผู้รับจ้างผลิตและติดตั้งเครนภายในโรงงานผลิตรถยนต์ โรงไฟฟ้า หรือโรงเหล็ก (สัดส่วนรายได้ 60%) ภายใต้แบรนด์ STAHL และ ABUS ตลอดจนประตูอุตสาหกรรมให้แก่ Warehouse ในกลุ่ม Modern Trad เบอร์ 1 ในประเทศไทย (สัดส่วนรายได้ 20%) ส่วนที่เหลือคืองานบริการซ่อมบำรุงเครนและประตูอุตสาหกรรม (สัดส่วนรายได้ 20%)

·        ปัจจุบัน มี Backlog ในมือ 301 ล้านบาท (สิ้นปี 61) เพิ่มขึ้นกว่า 34%YoY พร้อมรับรู้ปีนี้เกือบทั้งหมดโดยตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ปี 61 ไม่ต่ำกว่า 10%YoY Outlook ในอีก 2 – 3 ปี ธุรกิจเดิมน่าจะได้รับแรงหนุนจากการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานโดยเฉพาะรถไฟฟ้าซึ่งมีความต้องการเครนภายในโรงงานทั้ง อู่ซ่อมรถไฟฟ้า อุโมงค์รถไฟฟ้าได้ติด และโรงงาน Precast ส่วนธุรกิจใหม่คือ AS/RS (ระบบการจัดเก็บสินค้าและเรียกคืนสินค้าอัตโนมัติ) ต่อยอดจากการเป็นผู้รับจ้างสร้างประตูอุตฯ ซึ่งอยู่ระหว่างการรวบรวม Supplier เพื่อสร้างเป็น Full Solution Provider เจ้าแรกในอนาคต

·        ความเห็น แม้ปัจจุบัน Backlog จะมีการทำ New High ตั้งแต่สิ้นปี 59 แต่ด้วยลักษณะการรับรู้รายได้ของธุรกิจที่มีระยะเวลาในการส่งมอบที่ค่อนข้างผันผวน (45 วัน จนถึง 1 ปี) เบื้องต้นคาดการณ์ว่าผลประกอบการในงวด 1Q61 อาจจะยังไม่เห็นการเติบโตโดดเด่น โดยคาดหวังตั้งแต่ 2Q61 เป็นต้นไป แต่ทั้งนี้ นับเป็น 1 ในบริษัทที่มีฐานะทางการเงินดีเยี่ยมด้วย D/E เพียง 0.23 เท่า และมี Net Cash กว่า  ล้านบาท จึงแนะนำให้ติดตามผลประกอบการอย่างใกล้ชิดก่อนตัดสินใจลงทุน

·        คสช.ชี้แจง การใช้คำสั่ง ม.44 อุ้ม AIS และ TRUE ยืนยันว่า คสช.ยังไม่ได้พิจารณาใช้มาตรการดังกล่าวแต่อย่างใด  เพราะตอนนี้ต้องช่วยทีวีดิจิทัลก่อน ส่วนเรื่องค่ายมือถือ 4G เอาไว้ทีหลัง (ที่มา : หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ)

·        ความเห็น ประเด็นดังกล่าวบ่งชี้ความคลุมเครือที่มากขึ้นต่อการใช้มาตรการช่วยเหลือทั้ง TRUE และ ADVANC ซึ่งเริ่มมีขึ้นภายหลังจากการคัดค้านของ TDRI ในหลายประเด็นที่ กสทช.ได้ให้ความเห็นกลับไปยัง คสช.เกี่ยวกับผลประโยชน์ของภาครัฐฯทั้งกรณีที่ช่วยและไม่ช่วย โดยรวมฝ่ายวิจัยคาดว่ายังเป็นประเด็นมากดดันทั้ง ADVANC และ TRUE ในเรื่องของผลประโยชน์การช่วยลดค่าใช้จ่ายทางการเงินและความผ่อนคลายทางด้าน Balance Sheet จึงยังแนะนำให้ “ชะลอการเข้าเก็งกำไร”

·        (+) COMAN (ราคาปิด 5.90 ซื้อ ราคาเหมาะสม 8.25) เจรจาขายโปรแกรมให้ลูกค้าใน-นอกประเทศ หวังปั๊มแบ็กล็อกสิ้นปีพุ่งแตะ 60 ล้านบาท จากตอนนี้มีอยู่ 20 ล้านบาท ชี้จำนวนนักท่องเที่ยวทะลัก ยอดคลิกจองโรงแรมบูม เชื่อยอดขายโปรแกรมเพิ่มขึ้น ปักธงผลงานปี 61 โต 15-20%

·        (+) PTT เผย PTTEP เริ่มหารือรัฐบาลอินโดฯหาข้อยุติกรณีน้ำมันรั่วลงทะเลติมอร์, ถกบอร์ดเรื่อง PTTOR ก่อนรายงานผถห. 12 เม.ย.

·         (+) TNR เซ็นสัญญาเพื่อรับโอนสิทธิการขายและทำการตลาดถุงยางอนามัย-เจลหล่อลื่นภายใต้แบรนด์ "PLAYBOY" ใน 188 ประเทศ มูลค่าราว 470.98 ลบ.

·         (-) TTCL ไม่หวั่นกระแสรัฐบาลเมียนมาสั่งยกเลิกก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินรัฐคะฉิ่น 1280 MW ยังไม่มีเอกสารส่งถึงบริษัท ชี้ยังอยู่ในช่วง EIA ใช้เวลาอีกนาน พร้อมเดินหน้า IPO บริษัทลูก ระดมทุนเดินหน้าโครงการ Ahlone เฟส 2 กำลัง 356 MW ย้ำเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 20%

·        DIF กำหนดช่วงราคาขายหน่วยลงทุนใหม่ให้ PO ที่ 13.60-13.90 บาท/หน่วย ระดมทุนไม่เกิน 5.32 หมื่นลบ