'เดลต้า' ปันผลโดดเด่น ขับเคลื่อนธุรกิจมุ่งเมกะเทรนด์โลก

'เดลต้า' ปันผลโดดเด่น ขับเคลื่อนธุรกิจมุ่งเมกะเทรนด์โลก

เดลต้าฯ ติดอันดับรายชื่อหุ้นปันผลโดดเด่น ปี 2560 (SET Dividend Universe 2017) เกาะกระแสเมกะเทรนด์โลก ขับเคลื่อนธุรกิจอย่างยั่งยืน

บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ดำเนินธุรกิจโดยเน้นความต้องการในอนาคตด้านธุรกิจและสังคม บริษัทให้ความสำคัญต่อภาคอุตสาหกรรมยั่งยืน อาทิเช่น ยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ระบบอัตโนมัติ บิ้กดาต้า หุ่นยนต์และพลังงานสะอาด และเนื่องในโอกาสที่ปีนี้บริษัทฉลองครบรอบ 30 ปีแห่งการเติบโตที่โดดเด่นในประเทศไทย เดลต้าตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะได้แบ่งปันวิสัยทัศน์สำหรับโลกอนาคตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและสังคมในวงกว้าง

เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จัดอยู่ในอันดับที่ 94 จากรายชื่อหุ้นปันผลโดดเด่นทั้งหมด 191หุ้น ใน SET Dividend Universe 2017 ซึ่งการสำรวจนี้มีเป้าหมายเพื่อนำเสนอทางเลือกการลงทุนที่ดีที่สุดแก่นักลงทุน ฝ่ายวิจัยแห่งตลาดหลักทรัพย์ได้คัดเลือกบริษัทต่างๆ สำหรับรายชื่อ SET Dividend Universe อ้างอิงจากเกณฑ์การคัดเลือก ดังนี้ ความสามารถในการทำกำไร ความอยู่รอดของกิจการ การจ่ายผลตอบแทนให้ผู้ถือหุ้น และการกำกับดูแลกิจการ บรรษัทภิบาล

ผลิตภัณฑ์ของเดลต้าสอดคล้องกับเทรนด์หลักของโลก โดยบริษัทได้ใช้ประโยชน์จากความเข้มแข็งนี้สำหรับงานอุตสาหกรรมต่างๆ ที่สำคัญต่ออนาคต เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตอย่างยั่งยืน

เดลต้ามีความคืบหน้าอย่างมากในการดำเนินงานตามแผนที่วางไว้เพื่อนำไปสู่การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของยานยนต์ไฟฟ้า และโซลูชั่นสีเขียว เดลต้าได้ร่วมมือกับสถาบันต่างๆ ของรัฐบาลไทยเพื่อกำหนดมาตรฐานสำหรับสถานีชาร์จประจุไฟยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศ เดลต้าเป็นผู้ผลิตพลังงานอิเล็กทรอนิกส์สำหรับยานยนต์ไฟฟ้าแก่แบรนด์รถยนต์ชั้นนำระดับโลกเพื่อตลาดส่งออกที่สำคัญ นั่นคือ สหรัฐอเมริกาและยุโรป ยิ่งไปกว่านั้นเดลต้าได้ยกระดับนวัตกรรมด้านพลังงานสีเขียวและไอโอทีเพื่ออุตสาหกรรม และให้บริการโซลูชั่นต่างๆ สำหรับตลาดเกิดใหม่และตามแนวโน้มหลักของโลก ไม่ว่าจะเป็นความเป็นเมืองในอนาคต การเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ สังคมผู้สูงอายุ และความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี

นายเซีย เชน เยน ประธานบริหารบริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "เรารู้สึกภูมิใจและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยให้การยอมรับผลงานของเราในหลายทศวรรษที่ผ่านมา และปีนี้ บริษัทฯ ฉลองครบรอบ 30 ปี เดลต้า ประเทศไทย เราตื่นเต้นเป็นอย่างมากในการดำเนินธุรกิจที่มีความสอดคล้องกับความต้องการในอนาคตทั้งทางด้านธุรกิจและสังคมในปีต่อๆ ไป ทั้งนี้ เดลต้าอยู่ในสถานะที่จะได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่จะช่วยให้ธุรกิจและโลกดำเนินงานได้อย่างสะอาดและมีประสิทธิภาพ  โลกกำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว เราได้ทุ่มเททรัพยากรของเรากับเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อสร้างผลลัพธ์อันสูงสุด"

เมื่อเร็วๆ นี้ เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติระดับบรอนซ์ (Bronze Class) ในการจัดอันดับ The Sustainability Yearbook 2018 จาก RobecoSAM สำหรับผลการดำเนินงานที่ยั่งยืนขององค์กร เมื่อเทียบกับบริษัทต่างๆ ทั่วโลก ด้าน "เครื่องมือ อุปกรณ์ และส่วนประกอบอิเล็กทรอนิกส์"

เกี่ยวกับ บมจ. เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย)

บริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.  2533 เป็นหนึ่งในผู้ผลิตชั้นนำของโลกด้านโซลูชั่นการจัดการพลังงานและความร้อน นอกจากนี้ เดลต้าฯ เป็นผู้ผลิตรายใหญ่ในระดับภูมิภาคหลากหลายกลุ่มผลิตภัณฑ์ อาทิ ระบบอัตโนมัติสำหรับอุตสาหกรรม ระบบแสดงผลครบวงจร และระบบเครือข่าย ด้วยพันธกิจของบริษัทฯ ที่ว่ามุ่งมั่นสร้างสรรค์ นวัตกรรมการใช้พลังงานสะอาดและเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานเพื่ออนาคตที่ดีกว่า สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของบริษัทฯ ที่ให้ความสำคัญต่อสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นการประหยัดพลังงานทางด้านเพาเวอร์อิเล็กทรอนิกส์ และด้วยนวัตกรรมการวิจัยและพัฒนาที่ทันสมัย ธุรกิจหลักของบริษัทฯ แบ่งได้ดังนี้ เพาเวอร์อิเล็กทรอนิกส์ ออโตเมชั่น และอินฟราสตรัคเจอร์ บริษัทฯ มีสำนักงานขายมากมายในภูมิภาคหลักทั่วโลก โรงงานผลิตในอินเดีย สโลวาเกีย และไทย ศูนย์วิจัยพัฒนาและออกแบบในไทย อินเดีย เยอรมันและอื่นๆ อีกมากมายในหลายประเทศ

เดลต้า (ประเทศไทย) ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางทั้งในประเทศและในภูมิภาคเป็นผู้นำทางด้านอุตสาหกรรม รางวัลอันทรงเกียรติที่ได้รับ รางวัลนักธุรกิจแห่งอาเซียนด้านสุดยอดนวัตกรรม รางวัลบริษัทจดทะเบียนด้านผลการดำเนินงานดีเด่นจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและรางวัลอุตสาหกรรมยอดเยี่ยมจากนายกรัฐมนตรี