'ศรีวราห์' ปล่อยแถว จนท.ร่วมรณรงค์ 'ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร'

'ศรีวราห์' ปล่อยแถว จนท.ร่วมรณรงค์ 'ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร'

“ศรีวราห์” ปล่อยแถว จนท.ร่วมรณรงค์ “ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร” เผยเร่งคืนช่องทางจราจรจุดสร้างอุโมงกบินทร์บุรี-ปักธงชัย อำนวยความสะดวกจราจรช่วงสงกรานต์

เมื่อเวลา 10.50 น. วันที่ 9 เมษายน 2561 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร.เป็นประธานพิธีปล่อยแถวระดมพลและรณรงค์ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2561 “ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร” โดยมีตำรวจ ทหาร กรมการขนส่งทางบก กรุงเทพมหานคร ขสมก. จิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวม 400 คน เข้าร่วม ณ บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 สวนลุมพินี

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ได้มีการกำชับเรื่องการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และลดอุบัติเหตุ รวมทั้ง เร่งรัดการคืนพื้นผิว จราจรจุดที่มีการก่อสร้าง โดยเฉพาะในเขตก่อสร้างอุโมงค์ทางเชื่อมผืนป่า กบินทร์บุรี-ปักธงชัย ตั้งแต่ช่วงกิโลเมตรที่ 192-195 จ.ปราจีนบุรี เนื่องจาก ถนนเส้นดังกล่าว จะมีประชาชนสัญจรเป็นจำนวนมากในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตลอดจนจะมีการเปิดช่องทางพิเศษในเส้นทางที่มีการจราจรหนาแน่น ช่วงวันที่ 10-18 เมษายนนี้ โดยประเมินว่า ประชาชนจะเริ่มเดินทางหนาแน่นตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน ซึ่งจะมีการวางแผนการระบายรถออกจากกรุงเทพมหานครอีกครั้ง

รองผบ.ตร. กล่าวว่า จากสถิติการเกิดอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ปีที่ผ่านมา สาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากการขับขี่รถขณะเมาสุรา และขับขี่รถเร็วเกินกำหนด รวมทั้งความไม่พร้อมของผู้ขับขี่ การจะลดอุบัติเหตุ ทุกภาคส่วนต้องร่วมกันสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับความปลอดภัย โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้กำหนดมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุในช่วง 7 วันอันตราย ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2561 เน้นการรณรรงค์ ขับรถมีวินัย รักษากฎจราจร มีน้ำใจให้ผู้ใช้ทาง เชื่อจะช่วยลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุและความสูญเสียได้