"รอสซี"จวกมาร์เกวซซิ่งรถอันตราย (คลิป)

"รอสซี"จวกมาร์เกวซซิ่งรถอันตราย (คลิป)

วาเลนติโน รอสซี นักบิดจอมเก๋าของทีม โมวิสตาร์ ยามาฮ่า ออกโรงตำหนิ มาร์ค มาร์เกวซ นักขับรุ่นน้องจากทีม เรปโซล ฮอนด้า หลังถูกเบียดล้มจนต้องหลุดจากการแข่งขัน

     สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงท้ายเรซของศึกจักรยานยนต์ทางเรียบโมโต จีพี รายการ "อาร์เจนตินา กรังปรีซ์" เมื่อบักขับชาวสแปนิช ที่ถูกปรับจากการขับขี่ย้อนเส้นทางในช่วงแรก พยายามเร่งไต่อันดับแบบไม่สนคู่แข่ง ทั้งจิ้มท้าย อเล็กซิส เอสปาร์กาโร โดนทอนคืน 1 อันดับ พร้อมเบียด "เดอะ ด็อกเตอร์" ล้มลงอีกราย ส่งผลให้เจ้าตัวโดนบวกเวลาเพิ่มอีก 30 วินาที พร้อมร่วงจากอันดับ 5 มาอยู่ที่ 18 ตอนจบการแข่งขัน ส่วนตำแหน่งแชมป์ตกเป็นของ คัล ครัทช์โลว์ จากทีม แอลซีอาร์ ฮอนด้า ด้วยเวลารวม 40 นาที 36.342 วินาที 

    โดยล่าสุดนักแข่งวัย 39 ปี ออกมากล่าวถึงแชมป์โลกปีล่าสุดว่า "จากเหตุการณ์นี้เห็นได้ชัดว่าเขาไม่มีความเคารพต่อคู่แข่ง คุณอาจผิดพลาดได้ แต่ไม่ใช่สำหรับ มาร์เกวซ เพราะเขาเจตนาให้มันเป็นแบบนี้ ซึ่งทำให้การแข่งขันเกิดความเสี่ยงมากขึ้น ดังนั้นผมหวังว่าสิ่งที่พูดคุยกับผู้อำนวยการฝ่ายแข่งขัน น่าจะกระตุ้นให้เกิดบางอย่างเพื่อไม่ให้เขาขับรถแบบนี้อีก"

     ทั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกซึ่ง รอสซี และมาร์เกวซ ปะทะกันในสนามเพราเมื่อปี 2015 รอสซี เคยกระตุกขาใส่รถหมายเลข 93 ล้มลงในสนามมาแล้ว

ขอบคุณคลิปจาก : NON C'È NIENTE DA RIDERE!