'วิษณุ' ปัด 'ประยุทธ์' ลงพื้นที่หาเสียง แจงไปทำงานในฐานะรัฐบาล

'วิษณุ' ปัด 'ประยุทธ์' ลงพื้นที่หาเสียง แจงไปทำงานในฐานะรัฐบาล

"วิษณุ" ปัด "ประยุทธ์" ลงพื้นที่หาเสียง แจงไปทำงานในฐานะรัฐบาล รับมีได้เปรียบบ้างเป็นปกติ

เมื่อเวลา 11.45 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีพรรคการเมืองวิพากษ์วิจารณ์การลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นการเอาเปรียบพรรคการเมือง ว่า การลงพื้นที่เป็นการลงไปในฐานะรัฐบาลเพื่อทำงาน ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการหาเสียงเลือกตั้งอะไรทั้งสิ้น และวันนี้ไม่ว่าพรรคการเมืองใดที่ต้องการลงพื้นที่ย่อมสามารถทำได้ ถ้าไม่ใช่การลงไปเพื่อทำกิจกรรมทางการเมือง อีกทั้งวันนี้ก็มีการลงพื้นที่กันอยู่แล้ว แม้นักการเมืองจะมองว่าการลงพื้นที่ของนายกฯ เป็นการหาเสียง แต่เรามองว่าเป็นการปฏิบัติหน้าที่ของรัฐบาล

  

“คนเป็นรัฐบาลมันจะมีข้อได้เปรียบเสียเปรียบคนอื่นบ้างเป็นธรรมดา เหมือนกับรัฐบาลก่อนๆ ประมาณ 2 เดือนก่อนยุบสภาก็จะลงพื้นที่หาเสียง เนื่องจากพรรคอื่นเขาไม่รู้มาก่อนว่ารัฐบาลจะยุบสภา เพราะมันเป็นเรื่องของรัฐบาล เป็นแบบนี้เยอะแยะไปทั่วโลก จึงต้องหาเสียงให้หนัก เยี่ยมประชาชนมากขึ้น ซึ่งคนไม่รู้ว่ามันไปทำอะไร แต่พอถึงเวลาก็เปรี้ยงยุบสภา อีกไม่กี่วันเลือกตั้ง ถ้าจะกล่าวหาว่าเป็นการได้เปรียบมันก็ได้เปรียบอยู่แล้ว รัฐบาลทุกยุคทุกสมัยมีอำนาจหน้าที่ตรงนี้อยู่ ส่วนที่มีข่าวว่าคนในรัฐบาลจะตั้งพรรคการเมืองนั้น ผมไม่ทราบ” นายวิษณุ กล่าว

  

เมื่อถามถึงกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ เดินสายพบประชาชนที่ จ.ตรัง เพื่อรับฟังปัญหา เข้าข่ายเป็นกิจกรรมทางการเมืองหรือไม่นั้น นายวิษณุ กล่าวว่า ที่ผ่านมามีการเดินสายลงไปบรรยาย ปราศรัย พบปะกัน ไม่ได้มีปัญหาอะไร เราจะไม่บอกว่าผิดหรือไม่ เพราะเจ้าตัวจะรู้เอง และถ้าล้ำเส้นเกินไปเจ้าหน้าที่จะเข้าไปเตือน ส่วนกิจกรรมที่นายธนาธรทำอยู่นั้น รวมถึงการรับฟังความเห็น สามารถทำได้ เพราะหลายคนทำอยู่ รัฐบาลรับทราบเป็นประจำว่าหลายคนลงพื้นที่ไปพบกับใครอย่างไร