"โตโยต้า ทีมไทยแลนด์"ส่งทีมแข่งนูร์เบอร์กริง2018

"โตโยต้า ทีมไทยแลนด์"ส่งทีมแข่งนูร์เบอร์กริง2018

​โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ ทีมแข่งรถภายใต้การสนับสนุนของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทยจำกัด ยกทีมบินลัดฟ้าสู่ประเทศเยอรมนี สู้ศึก Nürburgring Qualify Race

การแข่งขันรอบควอลิฟายด์ของการแข่งขันใหญ่ระดับโลก “ADAC ZÜRICH 24 Hours Race at Nürburgring” ปีที่ 5 ประกาศศักดิ์ศรีทีมแข่งรถไทยตั้งเป้าต้องชนะสร้างชื่อเสียงให้ประเทศอีกครั้ง นำโดย คุณสุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ, ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ, มานัต กุละปาลานนท์, อาทิตย์ เรืองสมบูรณ์, กรัณฑ์ ศุภพงศ์ และ เฉิน เจี้ยน หงษ์ 7 นักแข่งมากฝีมือร่วมลงสนามชิงชัยรอบคัดเลือกในระหว่างวันที่ 14-15 เมษายนนี้ ณ เมืองนูร์เบอร์ก ประเทศเยอรมนี

     โดยการแข่งขันในรายการสุดโหด “ADAC ZÜRICH 24 Hours Race at Nürburgring” โตโยต้าทีมไทยแลนด์ลงแข่งขันต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ซึ่งแม้ทีมจะมีประสบการณ์ในการแข่งขันแต่ต้องมีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์และปรับแผนการแข่งให้เหมาะเพราะสนามนี้ขึ้นชื่อเรื่องความโหดของเส้นทางโดยในระยะ 26 กิโลเมตร กลับมีความแตกต่างของสนามอย่างมาก นักแข่งทุกคนต้องเจอกับเส้นทางที่มีทั้งโค้งที่ยาก สันหลอกตา ทางลาดเอียงและเนินลาดชัน และผิวถนนที่เปลี่ยนไปเรื่อยๆ มีจุดสูงสุดที่ขึ้นไปต้องเจอกับอากาศติดลบ ลงต่ำฝนตก ถนนลื่น ร้อนจนถนนระอุ นักแข่งต้องมีทักษะขั้นสูงในการบังคับรถ จึงเป็นรายการแข่งขันที่มีความยากและโหดทั้งกับรถยนต์และนักแข่ง แต่กลับได้รับความนิยมจากนักแข่งทั่วโลกที่ต้องมาแข่งขันเพื่อชัยชนะสักครั้งในชีวิต โดยปีที่แล้วนักแข่งโตโยต้าทีมไทยแลนด์ สามารถทำผลงานได้ยอดเยี่ยมคว้าอันดับที่ 1 ในรอบควอลิฟายด์มาแล้วเช่นกัน ซึ่งในปี 2018 ทีมลงแข่งขันในรุ่น Super Production 3 (SP3) โดยใช้รถจากสายการผลิตในประเทศไทย โดยรถหมายเลข123 ใช้รถ Toyota Corolla Altis ESport ขับโดยคุณสุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ, มานัต กุละปาลานนท์ และณัฐพงษ์ ห่อทองคำ และรถหมายเลข124 ใช้รถ Toyota Corolla Altis ESport Nürburgring Edition ขับโดย ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ, กรัณฑ์ ศุภพงศ์, อาทิตย์ เรืองสมบูรณ์ และ เฉิน เจี้ยน หงษ์

     คุณสุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้บริหารทีมและนักแข่งสังกัดโตโยต้าทีมไทยแลนด์ กล่าวถึงการลงสนามใน Nürburgring Qualify Race 2018 ว่า “ในรอบควอลิฟายด์นี้มีความสำคัญอย่างมากเพราะเราจะมีโอกาสได้ลงสนามเต็มรูปแบบและขับตามแผนที่วางไว้ให้เต็มที่ทั้งการวางตัวนักขับ การใช้ความเร็ว การเข้าพิทที่อาจมีการปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ทุกชนิด และการผลัดเปลี่ยนของนักแข่งซึ่งทุกอย่างคือของจริงทั้งหมด แต่มีเวลาในการคอวลิฟายด์เพียง 6 ชม. ซึ่งในปี 2017 ทีมสามารถทำผลงานได้ดีเยี่ยมเราได้ที่ 1 ในรอบควอลิฟายด์ ด้วยรอบวิ่ง 33 รอบ ทำเวลาต่อรอบดีที่สุดคือ 9:58.613 วินาที ได้อันดับที่ 59 แบบโอเวอร์ออล ปีนี้ตั้งเป้าไว้ว่าต้องเข้าเส้นชัยในอันดับที่1 อีกให้ได้ เพราะชัยชนะนี้มีผลต่ออันดับในการออกสตาร์ทในวันแข่งขันจริงช่วงเดือนพ.ค.ที่จะมาถึงและยังเป็นพลังใจผลักดันนักแข่งและทีมงานทุกคนให้ต้องการสร้างผลงานให้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย ด้วยประสบการณ์ที่เพิ่มขึ้นทำให้มั่นใจได้ว่าทีมเวิร์กที่ดีและรถยนต์ที่มีคุณภาพที่ถูกพัฒนาจากสายการผลิตของไทย จะทำให้ โตโยต้าทีมไทยแลนด์ ได้สร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมเพื่อความภาคภูมิใจให้กับคนไทยทั้งประเทศได้อีกแน่นนอนครับ

     ​ร่วมติดตามเป็นกำลังใจให้กับ 7 นักแข่งตัวแทนประเทศไทยใน Nürburgring Qualify Race การแข่งขันรอบควอลิฟายด์ ปี 2018 เพื่อตัดสินฝีมือของนักแข่งก่อนศึกใหญ่ของรายการ ADAC 24hrs Nürburgring จากเมืองนูร์เบอร์ ประเทศเยอรมนี ได้ระหว่างวันที่ 14-15 เมษายนนี้ และติดตามเพิ่มเติมได้ทาง Facebook/ToyotaTeamThailand