ทหารนัด 2 ฝ่าย เคลียร์ปมสร้างบ้านตุลาการเชียงใหม่ พรุ่งนี้!

ทหารนัด 2 ฝ่าย เคลียร์ปมสร้างบ้านตุลาการเชียงใหม่ พรุ่งนี้!

"มทภ.3" เปิดค่ายทหาร ตั้งเวทีฟังข้อมูล ศาลอุทธรณ์ภาค5 - กลุ่มค้านสร้างบ้านพักเชิงดอยสุเทพ พรุ่งนี้! ระบุ ให้ถกกันเต็มที่ก่อนรวบรวมข้อมูล ชง "ผบ.ทบ." ตัดสินใจ

เมื่อวันที่ 8 เม.ย.61 พล.ท.วิจักขฐ์ ศิริบรรณสพ แม่ทัพภาคที่ 3 เปิดเผยว่าในวันที่ 9 เม.ย.นี้ เวลา 9.30 น. ที่ค่ายกาลวิลละ จ.เชียงใหม่ ตนได้นัดตัวแทนของศาลอุทธรณ์ภาค5 และกลุ่มคัดค้านการก่อสร้างบ้านพักเชิงดอยสุเทพ มาเพื่อรับฟังข้อมูลทั้ง 2 ฝ่าย ในลักษณะเปิดกว้าง โดยกองทัพภาคที่ 3 ทำหน้าที่เป็นคนกลาง เพื่อรับทราบท่าทีและข้อมูลจากปากทั้ง 2 ฝ่ายโดยตรง เพราะที่ผ่านมาฟังจากทางสื่อโทรทัศน์ และโซเชียลมีเดียเป็นหลัก

"ทหารจะไม่ตั้งธงคำถาม ให้สองฝ่ายได้พูดกันอย่างเต็มที่ เพราะทั้งสองฝ่ายไม่ได้เป็นผู้สร้างปัญหา แต่เมื่อขณะนี้เกิดปัญหาขึ้นก็ต้องร่วมกันแก้ไขปัญหากันต่อไป โดยดูว่าแต่ละองค์กรต้องการอะไรและมีท่าทีอย่างไร " แม่ทัพภาคที่ 3 กล่าวและว่า จะรวบรวมข้อมูลทั้งหมดส่งให้ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)ในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

พล.ท.วิจักขฐ์ กล่าวว่า ทั้งนี้ ไม่สามารถบอกได้ว่าแนวโน้มจะออกมาเป็นอย่างไร ต้องรอฟังก่อน ส่วนการแก้ไขปัญหาเป็นเรื่องที่ผู้บังคับบัญชาตัดสินใจ ตอนนี้ยังบอกอะไรไม่ได้ กองทัพภาคที่3 ทำตามนโยบายในการฟังเสียงของทั้ง 2 ฝ่าย