โค้งสุดท้ายสัปดาห์หนังสือฯ กับสารพัดกิจกรรม Guest of Honor - Taiwan

โค้งสุดท้ายสัปดาห์หนังสือฯ กับสารพัดกิจกรรม Guest of Honor - Taiwan

พบกับกิจกรรมมากมายจาก Guest of Honor งานสัปดาห์หนังสือฯ ปีนี้ แบบจัดเต็ม!

งานสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 16 ปี 2561 ซึ่งจัดขึ้น ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม และกำลังจะปิดฉากลงในวันพรุ่งนี้ คือ 8 เมษายน 2561 โดย Guest of Honor ของปีนี้คือ ไต้หวัน ซึ่งบูท Guest of Honor – Taiwan มุ่งเน้นนำเสนอเนื้อหาในธีม “Tai-Thai Reading” การอ่านของไทย-ไต้หวัน มาเป็นตัวเชื่อมสัมพันธไมตรี เนื่องเพราะมีเสียงอ่านใกล้เคียงกัน (Tai อ่านว่า ไถ หมายถึง ไต้หวัน และ Thai อ่านว่า ไท่ หมายถึง ประเทศไทย) ซึ่งรูปแบบของบูท ออกแบบในบรรยากาศการดื่มด่ำชาในสวน โดยได้รับเกียรติจากอาจารย์เซียว ชิง หยาง ซึ่งเคยได้รับรางวัล Grammy Award เป็นผู้ออกแบบบูท โดยอาศัยตัวหนังสือและเสียงอ่านในภาษาอังกฤษ มาเป็นตัวเชื่อมความสัมพันธ์อย่างน่าอัศจรรย์

นอกจากนี้ทางไต้หวันยังได้นำศิลปะตะวันออกเฉียงใต้ คือหุ่นกระบอกผ้ามาผสมผสานออกแบบเข้าด้วยกัน ถือเป็นสัญลักษณ์ทางด้านงานศิลปวัฒนธรรมของไต้หวัน ร่วมด้วยศิลปินวงดนตรีซิมโฟนี และการแสดงนิทรรศการภาพยนตร์ไต้หวัน เพื่อเปิดมุมมองงานศิลป์ของไต้หวันด้วยสองมือที่เชิดหุ่นกระบอก ราวกับว่าได้เปิดอ่านหนังสือเล่มหนึ่งที่บอกเล่าเรื่องราวศิลปะวัฒนธรรม ชีวิตความเป็นอยู่ของไต้หวันผ่านการอ่าน

ภายในงานนี้ยังมีกิจกรรมอีกหลากหลาย อาทิ กิจกรรมวันไต้หวัน, กิจกรรมการแสดงทางวัฒนธรรม และ งานนิทรรศการภาพยนตร์ไต้หวัน โดยเน้น “ศิลปวัฒนธรรมไต้หวัน”เป็นเนื้อหาหลัก

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ (7 เมษายน 2561) ได้แก่

14:00-15:00 พบนักเขียน : โหว เหวิน หย่ง “จากแพทย์วิสัญญีสู่นักเขียน Best Seller – เขียนอย่างไรให้เยียวยาสังคม” ณ เวทีเอเทรียม

16:00-17:00 พบนักเขียน : สวี่ อวี้ หรง และวิทยากรรับเชิญ : ดร.เกรียงไกร เกิดศิริ ”เยี่ยมชมความงามของอารามไต้หวัน” ณ บูธนิทรรศการ Taiwan - Hall A

17:00-18:00 พบนักเขียน : โหว เหวิน หย่ง ”งานเขียนของฉัน  หนังสือของฉัน” ณ บูธนิทรรศการ Taiwan - Hall A

นอกจากนี้ยังมีการแสดงทางวัฒนธรรม ดังนี้

11:00-12:00 การแสดงละครหุ่นผ้า “ตำนานผู้กล้าสู้พยัคฆ์” โดย คณะละครเซิงผิงอู่โจวเอวี๋ยน ณ เวทีเอเทรียม

15:00-16:00 การแสดงละครหุ่นผ้า “ตำนานผู้กล้าสู้พยัคฆ์”  โดย คณะละครเซิงผิงอู่โจวเอวี๋ยน ณ บูธนิทรรศการ Taiwan - Hall A

และนิทรรศการภาพยนตร์ไต้หวัน

17:00-19:00 陣頭Din Tao: Lead of the Parade ณ ห้องAuditorium

หากวันนี้ยังไม่รู้จะไปไหน ลองเข้าไปร่วมเรียนรู้และชมกิจกรรมต่างๆ กันได้ ช้าอดหมดสิทธิ์เรียนรู้!