รวบหนุ่มตุ๋นขายตู้แช่แข็ง ผ่านเว็บไซต์

รวบหนุ่มตุ๋นขายตู้แช่แข็ง ผ่านเว็บไซต์

รวบหนุ่มขายปลาทะเลสวยงาม ตุ๋นขายตู้แช่แข็ง ผ่านเว็บไซต์ ประวัติโชกโชนมีหมายจับอื้อ

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 6 เม.ย.2561 ที่กองกำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย ผกก.กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. พร้อมด้วย พ.ต.ท.นพดล เจริญทรัพย์ รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. , ร.ต.อ.กิติพัฒน์ ใจอารีรอบ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. , ร.ต.อ.สิทธิเดช หาญจริง รอง สว.กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. และเจ้าหน้าที่ กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. แถลงผลจับกุม นายธนาวรรธน์ หรือแจ๊ค วงศ์เจริญศิริ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7777 แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กรุงเทพฯ จับกุมได้ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ซอยเพชรเกษม 98 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กรุงเทพฯ

พ.ต.อ.พรศักดิ์ กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจาก นายธนวรรธน์ ได้นำภาพสินค้าต่างๆ โดยส่วนใหญ่เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า อาทิ ตู้เย็น ตู้แช่แข็ง จากเว็บไซต์ www.gumtree.com จากนั้นได้นำมาโพสต์ขายสินค้าในเว็บไซต์www.kaidee.com หลอกลวงผู้เสียหาย ว่าตนเองมีสินค้า  โดยเมื่อผู้เสียหายติดต่อมาทางโทรศัพท์ หรือ ผ่านแชทไลน์ ก็ให้ผู้เสียหายโอนเงินค่าสินค้าดังกล่าวมาที่บัญชีของตนเอง จากนั้นก็จะปิดโทรศัพท์ และไลน์ หลบหนี ทำให้ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อได้รับความเสียหายหลายราย

ทั้งนี้ จากการสอบสวนพบว่า ผู้ต้องหารายนี้ทำมานานประมาณ 6-7 ปี และไม่เคยถูกจับกุมมาก่อน โดยมูลค่าความเสียหาย ประมาณ 6 แสนบาท  จนกระทั่งเกิดความเสียหายในวงกว้าง ต่อมาผู้เสียหายหลายรายได้รวมตัวกันและพยายามติดตามตัวมิจฉาชีพรายนี้ พร้อมทั้งทำการจัดอันดับในโลกโซเชียล ให้ผู้ต้องหารายนี้เป็นมิจฉาชีพ ติด 1 ใน 10 ที่ก่อเหตุมากที่สุดในประเทศ  กระทั่งกลุ่มผู้เสียหายได้หาข้อมูลของคนร้ายในรูปแบบต่างๆ ประกอบกับทางตำรวจใช้วิธีการทางเทคนิคพิเศษ จนสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ดังกล่าว

ทางด้านนายธนวรรธน์ ให้การรับสารภาพว่า ตนเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับจริง ปกติมีอาชีพขายปลาทะเลสวยงาม ผ่านทางเว็บไซต์และเฟสบุ๊ค สาเหตุที่มาหลอกลวงผู้อื่น เนื่องจากเมื่อ 6 ปีที่ผ่านมา เคยถูกฉ้อโกงซื้อขายโทรศัพท์มือถือ และรถยนต์ในเว็บไซต์แห่งหนึ่ง หลังจากถูกโกงจึงร้องไห้เสียใจ และเกิดความคับแค้นใจ ดังนั้น จึงนำวิธีดังกล่าวมาลองทำดู เพื่อเป็นการแก้แค้น โดยจะนำภาพตู้แช่ต่างๆ ที่ได้มาจากเว็บไซต์ มาโพสต์ขายในราคา 1,000-4,000 บาท ซึ่งในหนึ่งเดือนจะหลอกผู้เสียหายได้ประมาณ 3 ราย ได้เงิน 8,000-10,000 บาท ส่วนสาเหตุที่เลือกหลอกขายตู้แช่ขนาดใหญ่ เพราะเป็นสินค้าที่ไม่ค่อยมีคนขาย ทำให้คู่ค้าทางตลาดน้อย ซึ่งตนเลิกทำมาได้แล้วกว่า 1 เดือน เนื่องจากมีอาการป่วยเป็นโรคภูมิแพ้ตนเอง ซึ่งเป็นโรคที่ไม่มีวันรักษาหาย ทุกครั้งหลังทำตื่นเช้ามาจะปวดเข่า ตนรู้สึกสำนึกผิดเหมือนเป็นกรรมที่ไปหลอกลวงผู้อื่น จึงอยากขอโทษผู้เสียหายทุกคนที่ตนเคยหลอกลวง

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหารายนี้ มีหมายจับฉ้อโกงทรัพย์ 2 หมายจับ  1. เลขหมายจับ 8/2558 ศาลแขวงพระนครใต้ ฉ้อโกงทรัพย์ สน.วัดพระยาไกร และ 2.เลขหมายจับ จ.44/2559 ศาลแขวงธนบุรี ข้อหา ฉ้อโกงทรัพย์ สน.ภาษีเจริญ  นอกจากนี้ผู้ต้องหายังมีข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนอีก 5 หมายจับ คือ 1. เลขหมายจับ 334/2558 ศาลจังหวัดเชียงใหม่ ฉ้อโกงประชน สภ.เมืองเชียงใหม่ 2. เลขหมายจับ 179/2559ศาลจังหวัดภูเก็ต ร่วมกันฉ้อประชาชน สภ.เมืองภูเก็ต 3.เลขหมายจับ 18/2559 ศาลจังหวัดสวรรคโลก ร่วมกันฉ้อประชาชน สภ.สวรรคโลก 4.เลขหมายจับ 88/2559 ศาลแขวงพิษณุโลก ร่วมกันฉ้อประชาชน สภ.เมืองพิษณุโลก และ 5.เลขหมายจับ 154/2560 ศาลจังหวัดราชบุรี ร่วมกันฉ้อประชาชน สภ.โพธาราม ก่อนนำตัวส่ง สน.ภาษีเจริญ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป